menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường cà phê hôm nay 15/8: Giá bất ngờ lao dốc do lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu

10:40 15/08/2023

Giá cà phê trong nước hôm nay 15/8/2023 giao dịch ở 65.000 – 65.800 đồng/kg. Đồng Real của Brazil xuống ở mức thấp nhất 2,5 tháng đã thúc đẩy nông dân quốc gia này bán mạnh cà phê vụ mới để thu về nhiều ngoại tệ hơn.
Diễn biến giá
Tại thị trường nội địa, cà phê các vùng trọng điểm ở Tây Nguyên bất ngờ giảm mạnh 1.500 – 1.600 đồng xuống mức giá trung bình 65.400 đồng/kg. Lâm Đồng và Gia Lai chốt mức giá thấp nhất ở 65.000 đồng/kg; Đắk Lắk ở mức 65.600 đồng/kg; Đắk Nông có mức cao nhất ở 65.800 đồng/kg.

Giá cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Diễn đàn của người làm cà phê

Trên thị trường thế giới, giá robusta kỳ hạn tháng 9/2023 trên sàn London giảm 52 USD, tương đương 1,95% chốt ở 2.620 USD/tấn. Giá arabica giao cùng kỳ hạn trên sàn New York trừ 6,7 cent, tương đương 4,25% xuống 151,1 US cent/lb, mức giá thấp nhất gần 7 tháng trong bối cảnh các dấu hiệu kỹ thuật yếu cùng đồng real Brazil giảm giá.

Giá cà phê Robusta tại London

Đơn vị tính: USD/Tấn | Đơn vị giao dịch: lot = 10 tấn

Diễn đàn của người làm cà phê

Giá cà phê Arabica tại New York

Đơn vị tính: USD Cent/lb | 1USD = 100cent | 1Lb ~ 0,45Kg | Đơn vị giao dịch: lot

Diễn đàn của người làm cà phê

Giá cà phê Arabica Brazil tại BMF

Đơn vị tính: USD Cent/lb | Đơn vị giao dịch: lot

Diễn đàn của người làm cà phê

Các thông tin nổi bật:

- Giới thương nhân quốc tế nhận định, thời tiết khô hạn thúc đẩy nông dân Brazil đẩy nhanh vụ thu hoạch, đã làm gia tăng nguồn cung và tốc độ bán hàng tăng nhanh là nguyên nhân chính khiến giá cà phê kỳ hạn trên cả hai thị trường lao dốc.
- Báo cáo lượng mưa phù hợp đã kích hoạt những lứa bông đầu tiên ở các vùng trồng Conilon robusta nở rất đẹp, nhiều hứa hẹn, góp phần khiến giá cà phê tại thị trường nội địa Brazil đồng loạt sụt giảm hơn 2% trong tuần qua.
- Tình trạng thiếu hụt đã xảy ra ở các quốc gia như Brazil và Việt Nam và thêm vào đó, gió mùa biến động trong năm nay ở Ấn Độ cũng góp phần gây ra tình trạng tương tự, ảnh hưởng đến giá thị trường nội địa. Giá của một số mặt hàng khác cũng đã tăng vọt và Chính phủ Ấn Độ cho biết nguyên nhân chính là do yếu tố mùa vụ. Hiện, cà phê cũng có tên trong danh sách các mặt hàng tăng giá do sự thiếu hụt trong thời gian gần đây trên phạm vi toàn cầu, theo Deccan Herald.
- Các đại lý cho biết có một số hoạt động bán tháo do lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc. Thời tiết khô hạn của El Nino có nguy cơ làm giảm sản lượng cà phê robusta tại Indonesia sau khi mưa quá nhiều kéo sản lượng xuống mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ.

Nguồn:Vinanet/VITIC/Reuters