menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường cà phê hôm nay 18/7: Robusta được dự đoán sẽ tiếp tục vững giá

15:19 18/07/2023

Giá cà phê trong nước hôm nay 18/7/2023 lên mức 65.000 – 65.700 đồng/kg. Giá trên cả hai sàn giao dịch cà phê thế giới có diễn biến trái chiều khi dự báo nguồn cung arabica từ Brazil sẽ dồi dào do nhà sản xuất hàng đầu bước vào cao điểm thu hoạch vụ mùa mới năm nay với nhiều dự báo tăng sản lượng.
Diễn biến giá
Tại thị trường nội địa, giá cà phê các vùng trọng điểm ở Tây Nguyên hôm nay tăng nhẹ 100 – 200 đồng, với mốc cao nhất vẫn chốt tại Đắk Nông.

Giá cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Diễn đàn của người làm cà phê

Trên thị trường thế giới, giá robusta kỳ hạn tháng 9/2023 trên sàn London tiếp tục hồi phục 12 USD, tương đương 0,47% lên 2.552 USD/tấn. Giá arabica giao cùng kỳ hạn trên sàn New York giảm sâu 5 cent, tương đương 3,11% xuống 155,8 US cent/lb.

Giá cà phê Robusta tại London

Đơn vị tính: USD/Tấn | Đơn vị giao dịch: lot = 10 tấn

Diễn đàn của người làm cà phê

Giá cà phê Arabica tại New York

Đơn vị tính: USD Cent/lb | 1USD = 100cent | 1Lb ~ 0,45Kg | Đơn vị giao dịch: lot

Diễn đàn của người làm cà phê

Giá cà phê Arabica Brazil tại BMF

Đơn vị tính: USD Cent/lb | Đơn vị giao dịch: lot

Diễn đàn của người làm cà phê

Các thông tin nổi bật:

- Giá robusta duy trì xu hướng tích cực trước mối lo nguồn cung cạn kiệt do mất mùa ở Indonesia và Việt Nam bước vào giai đoạn cuối vụ. Dự báo sản lượng arabica năm nay được mùa đè nặng lên giá arabica sàn New York.
- Theo Safras & Mercado, nông dân Brazil đã bán khoảng 32% tổng sản lượng dự kiến của niên vụ cà phê hiện tại 2023/24, nhưng vẫn thấp hơn so với mức trung bình của các niên vụ trước.
- Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong nửa đầu năm 2023 đạt 1 triệu tấn với kim ngạch thu về gần 2,4 tỷ USD, giảm 3,1% về lượng nhưng tăng 2,3% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là kim ngạch xuất khẩu cao nhất ghi nhận được của ngành cà phê trong 6 tháng đầu năm kể từ trước đến nay. Hiện cà phê của Việt Nam đã xuất khẩu tới 38 thị trường trên thế giới.
- Theo các chuyên gia, tuần này có thể chứng kiến sự củng cố của đồng bạc xanh, khi các nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp của Fed sẽ diễn ra vào tuần tới, và Ngân hàng trung ương Mỹ dự kiến tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản. Đồng USD mạnh sẽ là yếu tố kìm hãm giá hàng hóa, trong đó có cà phê.

Nguồn:Vinanet/VITIC/Reuters