menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường cà phê hôm nay 27/9: Giá nội địa có nhiều biến động theo thay đổi của cung - cầu

10:33 27/09/2023

Giá cà phê trong nước hôm nay 27/9/2023 chốt ở 65.900 – 66.700 đồng/kg. Tại thời điểm này, giá cà phê nhân đang được ghi nhận ở mức cao, một phần do niên vụ cũ đã qua lâu, vụ mới chưa tới. Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (VICOFA) cho rằng sản lượng cà phê niên vụ 2022/23 có thể giảm khoảng 10-15% so với niên vụ trước, xuống khoảng 1,47 triệu tấn.
Diễn biến giá
Tại thị trường nội địa, giá cà phê các vùng trọng điểm tăng 200 - 300 đồng lên mức giá trung bình 66.400 đồng/kg. Lâm Đồng tiến sát mức 66.000 đồng, các tỉnh còn lại đều trên mức giá này.

Giá cà phê các tỉnh Tây Nguyên

Diễn đàn của người làm cà phê

Trên thị trường thế giới, giá robusta kỳ hạn tháng 11/2023 trên sàn London tăng trở lại 13 USD, tương đương 0,53% lên mức 2.456 USD/tấn. Giá arabica giao kỳ hạn tháng 12/2023 trên sàn New York cộng 2,05 cent, tương đương 1,38% chốt ở 150,85 US cent/lb.

Giá cà phê Robusta tại London

Đơn vị tính: USD/Tấn | Đơn vị giao dịch: lot = 10 tấn

Diễn đàn của người làm cà phê

Giá cà phê Arabica tại New York

Đơn vị tính: USD Cent/lb | 1USD = 100cent | 1Lb ~ 0,45Kg | Đơn vị giao dịch: lot

Diễn đàn của người làm cà phê

Giá cà phê Arabica Brazil tại BMF

Đơn vị tính: USD Cent/lb | Đơn vị giao dịch: lot

Diễn đàn của người làm cà phê

Các thông tin nổi bật:

- Brazil dự kiến sẽ có mưa trong những ngày tới trên tất cả các vùng trồng cà phê, đúng lúc cây cà phê cần bổ sung độ ẩm.
- Cà phê Việt Nam hiện tại đã có mặt tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, tập trung chủ yếu ở những thị trường lớn như Đức, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc… với một vị thế nhất định.
- Phó Cục Trưởng Cục Xuất Nhập Khẩu (Bộ Công Thương) Trần Thanh Hải cho phóng viên TTXVN biết, trong bối cảnh tình hình thương mại hàng hóa thế giới nhiều biến động, nguồn cung cà phê đang tích cực trở lại do các nước tăng xuất khẩu và thị trường cà phê trong nước sắp vào vụ (trong khoảng 2 tháng nữa). Vì vậy, doanh nghiệp cần chủ động nắm bắt thông tin thị trường và có phương án kinh doanh phù hợp, dài hạn, tránh bị động và hạn chế rủi ro khi thị trường có điều chỉnh về giá. Doanh nghiệp cần tiếp tục nâng cao chất lượng, quy chuẩn, đáp ứng các yêu cầu, quy định của nước nhập khẩu. Cùng đó, doanh nghiệp chú trọng xây dựng thương hiệu cà phê để chiếm thị phần và nhận diện của người tiêu dùng tại các thị trường trọng điểm. Đặc biệt, doanh nghiệp cần tập trung chế biến sâu, tăng giá trị gia tăng vào sản phẩm xây dựng chuỗi giá trị đảm bảo hàng nông sản Việt Nam đến tận tay người tiêu dùng trên thị trường thế giới.

Nguồn:Vinanet/VITIC/Reuters