menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường gạo Châu Á tuần tới 23/3: Giá gạo Ấn Độ giảm xuống mức thấp trong 1 tháng

15:21 24/03/2023

Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ tiếp tục giảm trong tuần này sau khi nhu cầu chậm chạp do khách hàng dự đoán giá giảm hơn nữa nên hoãn mua, trong khi các thương nhân Việt Nam hy vọng giá cả cạnh tranh hơn và nguồn cung ngày càng tăng sẽ thu hút thêm đơn hàng từ những khách hàng lớn.
 
Tại Ấn Độ, giá gạo đồ 5% tấm được chào bán ở mức 380 – 385 USD/tấn, thấp nhất kể từ giữa tháng 1, giảm từ 382 – 387 USD/tấn một tuần trước.
Một nhà xuất khẩu tại Kakinada thuộc bang miền nam Andhra Pradesh cho biết giá điều chỉnh khoảng 20 USD/tấn trong tháng này và tất cả các mặt hàng nông sản đã giảm trong vài ngày qua.
Tại Việt Nam, giá gạo 5% tấm không đổi ở mức 450 USD/tấn trong tuần này.
Một thương nhân tại tỉnh An Giang cho biết hoạt động giao dịch chắc chắn sẽ phục hồi trong vài tháng tới do nguồn cung tăng từ vụ thu hoạch hiện nay và nhu cầu từ các khách hàng truyền thống gồm Trung Quốc và Philippines, ngoài ra vụ thu hoạch đông xuân sẽ kết thúc vào cuối tháng 3.
Một người khác ở Thành phố Hồ Chí Minh cho biết giá gạo Việt Nam sẽ thấp hơn so với gạo Thái Lan, vì thế một số khách hàng đã chuyển sang Việt Nam.
Tại Thái Lan, giá gạo 5% tấm tăng lên 465 USD/ấn so với 455 USD/tấn một tuần trước. Đồng nội tệ của nước này mạnh lên khiến giá xuất khẩu đắt hơn khi tính theo USD.
 

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters