menu search
Đóng menu
Đóng

Thị trường gạo tuần tới 7/4: Giá gạo Ấn Độ tăng do nhu cầu cải thiện, Việt Nam vẫn duy trì ở mức cao

11:33 10/04/2023

Trong phiên giao dịch cuối tuần 7/4/2023, giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ tăng do nhu cầu cải thiện và đồng rupee tăng giá, trong khi giá gạo của Việt Nam dự kiến sẽ vẫn cao hơn do những lo ngại về kinh tế và chính trị.
 
Theo đó, loại gạo đồ 5% tấm của nhà xuất khẩu hàng đầu Ấn Độ trong tuần này được báo giá ở mức 383 USD đến 389 USD/tấn, tăng từ mức 380 USD đến 385 USD của tuần trước.
Một nhà xuất khẩu có trụ sở tại Kakinada ở bang miền nam Andhra Pradesh cho biết, giá của tất cả các mặt hàng nông nghiệp phục hồi rộng hơn trong vài ngày qua. Điều này cũng giúp giá gạo tăng cao hơn.
Tại Việt Nam: Giá Gạo 5% tấm được chào bán ở mức 460 USD/tấn vào thứ Năm ngày 6/4/2023, không đổi so với một tuần trước.
Truyền thông nhà nước dẫn lời ông Nguyễn Ngọc Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam, cho biết giá gạo sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian ngắn do bất ổn kinh tế và chính trị toàn cầu đã thúc đẩy các nước tăng dự trữ lương thực.
Ngân hàng trung ương của Việt Nam cho biết, họ chịu áp lực phải hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong khi giữ cho hệ thống ngân hàng và thị trường ngoại hối ổn định.
Các thương nhân cho biết xuất khẩu gạo của Việt Nam ước đạt 6,5-6,7 triệu tấn trong năm 2022, giảm so với 7,1 triệu tấn của năm 2022.
Tại Thái Lan: Giá gạo 5% tấm được niêm yết ở mức 480 - 482 USD/tấn, từ mức 475 - 482 USD/tấn của tuần trước.
Một thương nhân ở Bangkok cho biết “giá trong nước cao khi chúng ta sắp kết thúc vụ thu hoạch và nguồn cung thấp hơn”.
Trong khi đó, Ngân hàng Thế giới trong báo cáo mới nhất của mình lưu ý "giá gạo thô vẫn không ổn định, nhưng Bangladesh đã có một vụ thu hoạch Boro thuận lợi và các kho thóc công đang được bổ sung."
 

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters