BPS cho biết trong 9 tháng đầu năm, xuất khẩu dầu cọ thô (CPO) và các sản phẩm phái sinh của quốc gia này đạt trị giá 18,14 tỷ USD, tăng mạnh so với mức trị giá 13,7 tỷ USD được ghi nhận trong cùng kỳ năm 2024.
Xét về khối lượng, xuất khẩu dầu cọ trong 9 tháng đầu năm đạt 17,58 triệu tấn, tăng 11,62% so với mức 15,75 triệu tấn đạt được trong cùng kỳ năm 2024. Tính riêng tháng 9/2025, lượng dầu cọ xuất khẩu chỉ đạt 1,38 triệu tấn, giảm mạnh tới 45,94% so với tháng 8 trước đó, do giá cả thấp hơn và nhu cầu theo mùa.
Cơ quan này không công bố các nước mà Indonesia xuất khẩu nhiều dầu cọ thô nhất, tuy nhiên, các nước nhập khẩu truyền thống bao gồm Ấn Độ, Trung Quốc và Pakistan. Ấn Độ là đối tác xuất khẩu lớn thứ ba của Indonesia tính đến cuối quý III/2025, chỉ sau Trung Quốc và Mỹ.
Indonesia là quốc gia xuất khẩu dầu cọ lớn nhất thế giới, chiếm gần 90% thị phần tại Mỹ. Bất chấp lợi thế thuế quan mới của Malaysia, Hiệp hội các nhà sản xuất dầu cọ Indonesia (Gapki) bày tỏ tin tưởng rằng, nước này sẽ không mất thị phần tại thị trường Mỹ.
Theo dữ liệu của BPS, trong tháng 9/2025, giá CPO đạt khoảng 1.038,36 USD/tấn, tăng 1,19% so với tháng trước đó, và tăng mạnh 5,65% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nguồn:Vinanet/VITIC/Ukragroconsult