menu search
Đóng menu
Đóng

TT cao su châu Á ngày 12/8: Giá cao su tại Trung Quốc chấm dứt đợt tăng kéo dài 3 phiên liên tiếp

11:01 12/08/2024

Giá cao su kỳ hạn trên thị trường Trung Quốc hôm nay sụt giảm, kết thúc đợt tăng kéo dài 3 phiên liên tiếp, do lo ngại về nhu cầu tại quốc gia này, mặc dù giá dầu ổn định đã hạn chế mức giảm. Thị trường Nhật Bản đóng cửa đầu tuần để nghỉ lễ và giao dịch trở lại vào ngày mai, thứ ba (13/8).
Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 1/2025 SNRv1 trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 35 CNY, tương đương 0,22% chốt ở 15.885 CNY (2.214,28 USD)/tấn. Cũng trên sàn giao dịch SHFE này, hợp đồng cao su tổng hợp butadiene (SBR) SHBRv1 giao kỳ hạn tháng 9/2024 giảm 45 CNY, tương đương 0,32% chốt ở 14.065 CNY (1.960,58 USD)/tấn.
Giá tiêu dùng của Trung Quốc tăng với tốc độ nhanh hơn một chút so với dự kiến trong tháng 7, một phần do thời tiết gián đoạn đối với nguồn cung thực phẩm. Trong khi đó, tình trạng giảm phát của nhà sản xuất vẫn tiếp diễn. Điều đó khiến xu hướng tiêu dùng cơ bản của nước này giảm nhẹ trong một thử thách đối với các nhà hoạch định chính sách.
Doanh số bán ô tô, thành phần lớn nhất trong doanh số bán lẻ của Trung Quốc, đã giảm tháng thứ tư liên tiếp trong tháng 7 bất chấp chương trình trao đổi ô tô quốc gia và các quy định cho vay mua ô tô được nới lỏng.
Hexun Futures cho biết thị trường cao su Trung Quốc dự kiến sẽ ổn định trong ngắn hạn do nước này phải đối mặt với cả áp lực nguồn cung theo mùa và nhu cầu suy yếu.
Hợp đồng cao su kỳ hạn tháng 9/2024 STFc1 trên sàn SICOM Singapore giao dịch ở 170,7 US cent/kg, tăng 0,4%.
Cao su tự nhiên thường chịu sự điều chỉnh của giá dầu khi cạnh tranh thị phần với cao su tổng hợp được sản xuất từ dầu thô. Đầu phiên giao dịch châu Á, giá dầu thô ổn định so với tuần trước, ghi nhận mức tăng hơn 3,5% trong tuần khi dữ liệu kinh tế tích cực và tín hiệu từ các nhà hoạch định chính sách của Fed, rằng họ có thể cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 9, đã làm dịu bớt lo ngại về nhu cầu, trong khi lo ngại về về nguồn cung tiếp tục gia tăng.

Nguồn:Vinanet/VITIC/Reuters