Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 1/2026 JRUc6 trên sàn giao dịch Osaka (OSE) mở cửa phiên giao dịch sáng nay giảm 5 JPY, tương đương 1,57%, xuống còn 313,1 JPY (2,12 USD)/kg; đóng cửa phiên chiều nay giảm 4,3 JPY, tương đương 1,35% chốt ở 313,8 JPY (2,13 USD)/kg.
Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 1/2026 SNRv1 trên sàn giao dịch Thượng Hải (SHFE) mở cửa giảm 350 CNY, tương đương 2,2% xuống còn 15.530 CNY (2.160,55 USD)/tấn; đóng cửa phiên giảm 205 CNY, tương đương 1,29% chốt ở 15.675 CNY (2.182,87 USD)/tấn. Cũng trên sàn giao dịch này, hợp đồng cao su tổng hợp butadiene (SHBRv1) giao kỳ hạn tháng 10/2025 mở cửa giảm 415 CNY, tương đương 3,5% xuống còn 11.450 CNY/tấn; đóng cửa giảm 150 CNY, tương đương 1,26%, chốt ở 11.450 CNY/tấn.
Hợp đồng cao su kỳ hạn tháng 1/2026 STFc1 trên sàn SICOM Singapore mở cửa giao dịch quanh mức 166,6 US cent/kg, giảm 2,5%; đóng cửa chốt ở 168,9 US cent/kg, giảm 1,2%.
Đồng USD mở cửa giao dịch ở 147,78 JPY đổi 1 USD; đóng cửa giảm còn 147,46 JPY đổi 1 USD. Đồng Yên suy yếu (hay hồi phục) khiến các tài sản định giá bằng đồng tiền này trở nên phải chăng (hay đắt đỏ) hơn với các khách hàng nước ngoài.
Cơ quan khí tượng của Thái Lan, nhà sản xuất cao su hàng đầu, đã cảnh báo về điều kiện thời tiết khắc nghiệt và mưa lớn kéo dài, có thể gây ra lũ quét và ngập lụt từ ngày 21 – 26/8/2025. Cao su tại Thái Lan thường có sản lượng thấp từ tháng 2 - tháng 5, trước khi bước vào mùa thu hoạch cao điểm kéo dài đến tháng 9.
Công ty môi giới Everbright Futures cho biết, nhu cầu lốp xe sụt giảm và hàng tồn kho đang dồn lại ở mức cao gây bất lợi cho giá cao su, tuy nhiên, mưa liên tục đã giúp hạn chế đà giảm. Tuy nhiên, hôm thứ Ba (19/8), nhà sản xuất xe điện Trung Quốc Xpeng dự báo doanh thu quý III/2025 sẽ tăng gấp đôi, với các biện pháp kích thích của chính phủ nhằm thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng, giúp tăng nhu cầu đối với ô tô của hãng bất chấp điều kiện kinh tế đầy thách thức. Doanh số bán ô tô có thể ảnh hưởng đến cường độ sản xuất ô tô, liên quan đến việc sử dụng lốp xe làm từ cao su.
Trong một diễn biến khác, Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva khẳng định hoan nghênh doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại lễ khánh thành nhà máy của hãng xe Trung Quốc GWM ở bang Sao Paulo cuối tuần trước. Nhà máy này có công suất 50.000 xe mỗi năm, trong đó sử dụng lốp làm từ cao su, gián tiếp tạo thêm nhu cầu cho thị trường.
Tại Malaysia, giá cao su cũng giảm trở lại do tác động từ diễn biến trái chiều trên các sàn khu vực. Một nhà giao dịch cho biết, tâm lý thị trường chịu ảnh hưởng từ những bất ổn liên quan đến triển vọng kinh tế Mỹ và căng thẳng tại Trung Đông. Theo Hội đồng Cao su Malaysia, giá cao su tiêu chuẩn (SMR) 20 giảm 7,5 sen còn 729 sen/kg, trong khi latex dạng khối giảm 3,5 sen xuống 568,50 sen/kg.
Cao su tự nhiên thường chịu sự điều chỉnh của giá dầu khi cạnh tranh thị phần với cao su tổng hợp được sản xuất từ dầu thô. Giá dầu thế giới giảm do chờ đợi các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt xung đột địa chính trị, có thể thúc đẩy nguồn cung toàn cầu.
Dưới đây là giá cao su kỳ hạn các chủng loại RSS3, STR20, mủ 60% (bulk) tại Thái Lan; SMR20 tại Malaysia; SIR20 tại Indonesia đóng cửa phiên 19/8:
Giá cao su tại sàn giao dịch hàng hoá Thái Lan, Malaysia, Indonesia
Thị trường
|
Chủng loại
|
ĐVT
|
Kỳ hạn
|
Giá đóng cửa
|
Thái Lan
|
RSS3
|
THB/kg
|
Tháng 9/2025
|
69,13
|
Thái Lan
|
STR20
|
THB/kg
|
Tháng 9/2025
|
62,07
|
Thái Lan
|
Mủ 60% (bulk)
|
THB/kg
|
Tháng 9/2025
|
43,88
|
Malaysia
|
SMR20
|
USD/kg
|
Tháng 9/2025
|
1,78
|
Indonesia
|
SIR20
|
USD/kg
|
Tháng 9/2025
|
NA
|
Lưu ý: Giá được lấy từ Hiệp hội Cao su Thái Lan, Hiệp hội Cao su Malaysia, Hiệp hội Cao su Quốc tế và một trang web tư nhân của Thái Lan để tham chiếu.
Biểu đồ giá cao su kỳ hạn tháng 9/2025 trên sàn Thượng Hải

Nguồn:Vinanet/VITIC/Reuters