menu search
Đóng menu
Đóng

TT cao su châu Á ngày 22/7: Đồng Yên hồi phục đã hạn chế mức tăng của giá cao su Nhật Bản

11:21 22/07/2024

Giá cao su kỳ hạn trên thị trường Nhật Bản hôm nay tăng theo giá dầu và giá cao su tổng hợp, mặc dù đồng Yên mạnh hơn đã hạn chế mức tăng.
Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 12/2024 trên sàn giao dịch Osaka (OSE) mở cửa tăng 3,3 JPY, tương đương 1,03% chốt ở 322,3 JPY (2,05 USD)/kg.
Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 9/2024 trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 20 CNY, tương đương 0,14% chốt ở 14.575 CNY (2.004,18 USD)/tấn. Cũng trên sàn giao dịch SHFE này, hợp đồng cao su tổng hợp butadiene (SBR) SHBRv1 giao kỳ hạn tháng 9/2024 tăng 180 CNY, tương đương 1,23% chốt ở 14.775 CNY (2.031,68 USD)/tấn.
Hợp đồng cao su kỳ hạn tháng 8/2024 trên sàn SICOM Singapore chốt ở 162,6 US cent/kg, giảm 0,1%.
Đồng Yên tăng giá 0,08% so với đồng USD, giao dịch ở mức 157,38 JPY đổi 1 USD, sau khi đạt mức cao nhất trong 6 tuần ở 155,375 JPY/USD. Đồng Yên hồi phục khiến các tài sản định giá bằng đồng tiền này trở nên đắt đỏ hơn với các khách hàng nước ngoài.
Cao su tự nhiên thường chịu sự điều chỉnh của giá dầu khi cạnh tranh thị phần với cao su tổng hợp được sản xuất từ dầu thô. Đầu phiên giao dịch châu Á, giá dầu tăng trở lại khi các nhà đầu tư tập trung vào các dấu hiệu về chu kỳ cắt giảm lãi suất dự kiến sẽ bắt đầu ngay sau tháng 9 tới.
Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBoC) đã cắt giảm lãi suất chính sách ngắn hạn nhằm hỗ trợ nền kinh tế thực - một động thái được đánh giá là bất ngờ. Ngay sau động thái này, Trung Quốc cũng sẽ công bố lãi suất cho vay chuẩn.
Trong phiên điều trần trước Ủy ban châu Âu (EC) về thuế quan xe điện ngày 18/7, Phòng Thương mại Xuất nhập khẩu Máy móc và Sản phẩm Điện tử Trung Quốc (CCCME) khẳng định, thuế quan mà Liên minh châu Âu (EU) áp dụng đối với xe điện sản xuất tại Trung Quốc là vi phạm các quy tắc thương mại toàn cầu và cần phải được điều chỉnh lại.
Phát biểu trước báo giới ngày 18/7, Phó Chủ tịch CCCME, Shi Yonghong nhấn mạnh, ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc kêu gọi EC cần sớm xem xét lại những kết luận của cuộc điều tra và chấm dứt cuộc điều tra (về trợ cấp xe điện của Trung Quốc).
Trước đó ngày 4/7/2024, EU đã tuyên bố áp đặt mức thuế nhập khẩu tạm thời, lên tới gần 38%, đối với các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc, bao gồm các thương hiệu BYD, Geely và SAIC cũng như các mẫu xe do các nhà sản xuất phương Tây như Tesla và BMW sản xuất tại Trung Quốc.

Nguồn:Vinanet/VITIC/Reuters