menu search
Đóng menu
Đóng

TT cao su châu Á ngày 5/7: Giá tại Nhật Bản đảo chiều khi đồng Yên mạnh hơn

12:33 05/07/2024

Giá cao su kỳ hạn trên thị trường Nhật Bản hôm nay sụt giảm trở lại theo giá cao su tổng hợp và đồng Yên mạnh hơn cũng góp phần tác động.
Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 12/2024 trên sàn giao dịch Osaka (OSE) mở cửa giảm 5,5 JPY, tương đương 1,67% chốt ở 324,7 JPY (2,02 USD)/kg.
Hợp đồng cao su giao kỳ hạn tháng 9/2024 trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 295 CNY, tương đương 1,96% chốt ở 14.750 CNY (2.029,5 USD)/tấn. Cũng trên sàn giao dịch SHFE này, hợp đồng cao su tổng hợp butadiene (SBR) giao kỳ hạn tháng 8/2024 giảm 320 CNY, tương đương 2,11% chốt ở 14.825 CNY/tấn.
Hợp đồng cao su kỳ hạn tháng 8/2024 trên sàn SICOM Singapore chốt ở 165,4 US cent/kg, giảm 1%.
Cơ quan khí tượng Thái Lan cảnh báo mưa lớn có thể gây lũ quét từ ngày 4 – 7/7/2024.
Đồng Yên tăng 0,16% so với đồng USD. Gần đây nhất đồng Yên ở mức 161,95 JPY đổi 1 USD, rời khỏi mức thấp nhất trong 38 năm ở 161,96 JPY/USD. Đồng Yên hồi phục khiến các tài sản định giá bằng đồng tiền này trở nên đắt đỏ hơn với các khách hàng nước ngoài.
Các nhà đầu tư đang sẵn sàng ứng phó với khả năng chính phủ Nhật Bản sẽ can thiệp tiền tệ khi thị trường Mỹ nghỉ lễ Quốc Khánh hôm qua.
Cao su tự nhiên thường chịu sự điều chỉnh của giá dầu khi cạnh tranh thị phần với cao su tổng hợp được sản xuất từ dầu thô. Đầu phiên giao dịch châu Á, giá dầu ít thay đổi, nhưng đang hướng tới tuần tăng thứ tư liên tiếp và giữ gần mức cao nhất kể từ cuối tháng 4, do kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu mùa hè tăng cùng lo ngại tồn trữ dầu thô ở Mỹ giảm.
Các quan chức EU cho biết, nhập khẩu xe điện chạy bằng pin (BEV) sản xuất tại quốc gia tiêu thụ cao su hàng đầu - Trung Quốc sẽ phải đối mặt với mức thuế lên tới 37,6% của EU kể từ thứ Sáu (5/7/2024).
Năm 2023, EU đã mở cuộc điều tra đối với các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc, xem liệu trợ cấp nhà nước có làm giá xe điện nước này thấp hơn giá của các nhà sản xuất ô tô của EU một cách không công bằng hay không. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, thị phần xe điện do Trung Quốc sản xuất tại EU tăng từ khoảng 3% lên hơn 20% trong 3 năm qua. Các thương hiệu Trung Quốc chiếm khoảng 8% thị phần này. Giới chuyên gia dự báo thuế tạm thời cao hơn sẽ làm giảm 42% nhập khẩu xe điện của Trung Quốc, và giá xe điện có thể tăng trung bình 0,3 - 0,9% tại EU.

Nguồn:Vinanet/VITIC/Reuters