menu search
Đóng menu
Đóng

TT hạt tiêu ngày 25/7: Giá tiêu được dự báo sẽ còn tiếp tục ở mức cao trong nhiều năm tới

11:30 25/07/2024

Giá hạt tiêu trong nước hôm nay đi ngang ở 148.000 – 150.000 đồng/kg. Giá thu mua trung bình ở mức 148.800 đồng/kg và đạt mức cao nhất tại Đắk Nông. IPC điều chỉnh tăng giá tiêu đen và tiêu trắng của Indonesia.

Bảng giá hạt tiêu đen và hạt tiêu trắng hàng ngày

Loại hạt tiêu

Giá cả

(Đơn vị: USD/tấn)

Thay đổi

(%)

Tiêu đen Lampung - Indonesia

7.189

+0,14

Tiêu trắng Muntok - Indonesia

9.154

+0,15

Tiêu đen Brazil ASTA 570

7.125

-

Tiêu đen Kuching Malaysia ASTA

7.500

-

Tiêu trắng Malaysia ASTA

8.800

-

Tiêu đen loại 500 g/l Việt Nam

6.000

-

Tiêu đen loại 550 g/l Việt Nam

6.600

-

Tiêu trắng Việt Nam ASTA

8.800

-

Lưu ý: Các giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, mức giá thực tế sẽ có sự chênh lệch theo từng địa phương, phương thức vận chuyển, phương thức thanh toán, khối lượng giao dịch… Quý độc giả vui lòng liên hệ đến các doanh nghiệp, đại lý kinh doanh hạt tiêu gần nhất để được tư vấn cụ thể.

Các thông tin nổi bật:

- Một số chuyên gia nhận định, dấu hiệu thiếu hụt nguồn cung so với nhu cầu sẽ được thị trường tiếp tục ghi nhận và phản ánh trong thời gian tới cho đến khi giáp hạt.
- Chi phí vận chuyển hàng hóa tăng nhanh và tắc nghẽn cảng ở châu Á cũng tác động đến giá cả ở các thị trường nhập khẩu, và có thể gây ra sự chậm trễ vận chuyển, khiến giá tăng trong trung và dài hạn.
- Theo ông Hoàng Phước Bính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê (Gia Lai), mỗi chu kỳ tăng giá thường kéo dài trong khoảng 10 năm, nên không chỉ năm nay, giá hạt tiêu sẽ còn tiếp tục ở mức cao trong nhiều năm tới.
- Indonesia đã bước vào mùa thu hoạch tiêu trong tháng 7/2024, với kỳ vọng sản lượng cao tại các khu vực trồng trọt chủ chốt. Tuy nhiên, giá tiêu có thể không chịu nhiều ảnh hưởng do hành động tích trữ của các nhà đầu cơ, những người đã nhanh chóng mua lại nguồn cung có sẵn.
- Tại Trung Quốc, giá tiêu tăng mạnh trong 1 tháng qua tại Hải Nam, do dự kiến sản lượng thấp và đầu cơ tại nội địa. Từ đầu năm lượng hạt tiêu xuất khẩu từ Việt Nam sang thị trường này giảm sâu. Số liệu cho thấy Trung Quốc thường nhập khẩu khoảng 50.000 tấn hồ tiêu mỗi năm từ Việt Nam. Tình trạng sản lượng thấp và đầu cơ tại nội địa Trung Quốc, khiến nước này phải tăng cường lượng nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á. Đây sẽ là động lực tăng trưởng kim ngạch cuối năm nay của hồ tiêu Việt Nam và Indonesia.
- Trong số các nguồn cung cấp tiêu cho Trung Quốc từ nước ngoài, Indonesia chiếm hơn một nửa với 1.375 tấn, gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là nguồn cung hạt tiêu lớn nhất cho Trung Quốc theo đường chính ngạch trong tháng 6 và 6 tháng đầu năm.

Nguồn:Vinanet/VITIC