menu search
Đóng menu
Đóng

TT ngũ cốc ngày 25/7/2024: Đậu tương và ngô giảm do triển vọng nguồn cung dồi dào

17:36 25/07/2024

Giá đậu tương và ngô ở Chicago giảm do kỳ vọng về nguồn cung toàn cầu dồi dào lấn át lo ngại rằng dự báo đợt khô nóng ở các vùng Bắc Mỹ có thể cắt giảm sản lượng.
 
Giá lúa mì kỳ hạn cũng giảm do vụ thu hoạch ở Mỹ, châu Âu và Nga mang lại loại ngũ cốc mới cho thị trường.
Hợp đồng đậu tương tích cực nhất trên Sàn Thương mại Chicago (CBOT) đã giảm 0,4% xuống mức 10,59-3/4 bushel sau khi đạt mức cao nhất trong hai tuần là 10,87 USD.
Giá ngô giảm 0,2% xuống 4,17 USD/bushel, sau khi chạm mức cao nhất trong hai tuần là 4,23-3/4 USD và giá lúa mì giảm 0,6% xuống 5,44 USD/bushel. Cả ba hợp đồng đều ở mức gần thấp nhất kể từ năm 2020.
Các nhà đầu cơ đang đặt cược nhiều vào việc giá sẽ tiếp tục giảm, mặc dù dự báo về điều kiện thời tiết khô nóng ở các khu vực Trung Tây Mỹ đã gây ra một số giao dịch bán khống vào đầu tuần.
Nhà phân tích độc lập người Australia Tobin Gorey cho biết, những thị trường này có nguồn cung khá dồi dào, đặc biệt là đậu tương và ngô.
Các vấn đề thời tiết mà chúng ta gặp phải hiện nay là nghiêm trọng nhưng không đủ lớn để thực sự thay đổi nhận thức rằng nguồn cung đang thoải mái. Bên cạnh đó, các vị thế bán đầu cơ lớn đã được tích lũy có thể hạn chế khả năng giảm giá hơn nữa.
Các nhà tư vấn ASAP Agri đã cắt giảm dự báo sản lượng thu hoạch ngô năm 2024 của Ukraine thêm 5 triệu tấn xuống còn 24,1 triệu tấn vào thứ Tư sau một đợt nắng nóng.
Nhưng xếp hạng cây đậu tương và ngô gần đây nhất của Mỹ là cao nhất vào thời điểm này trong năm kể từ năm 2020. Thị trường đang tràn ngập đậu tương và ngô Nam Mỹ. Trong khi đó, nhu cầu đậu tương của Trung Quốc được dự đoán sẽ yếu.
Trung Quốc hôm cho biết, tỷ lệ tự cung cấp đậu tương của nước này đã tăng gần 4 điểm phần trăm trong hai năm.
Đối với lúa mì, công ty tư vấn Sovecon nâng nhẹ dự báo sản lượng năm 2024 tại Nga, nước xuất khẩu hàng đầu, trong khi lúa mì vụ xuân của Mỹ ở vùng tây bắc và bắc trung bộ Bắc Dakota dự kiến sẽ tạo ra năng suất cao nhất trong 30 năm trở lên.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters