menu search
Đóng menu
Đóng

Uzbekistan trở thành nhà xuất khẩu quả anh đào thứ 4 trên toàn cầu

08:46 20/09/2022

Năm 2022, vụ thu hoạch quả anh đào của Uzbekistan giảm mạnh do những đợt mưa kéo dài. Điều này cũng ảnh hưởng tiêu cực đến xuất khẩu.
Các nhà phân tích trong ngành cho rằng, mặc dù sản lượng sụt giảm và khối lượng xuất khẩu quả anh đào giảm mạnh trong năm 2021, nhưng Uzbekistan có thể vẫn nằm trong top 5 nước xuất khẩu lớn nhất thế giới; và có thể sẽ tiếp tục dẫn trước Tây Ban Nha về khối lượng xuất khẩu do nước này đã phải đối mặt với điều kiện thời tiết không thuận lợi trong vài năm liên tiếp.
Vào năm 2022, khối lượng xuất khẩu quả anh đào từ Tây Ban Nha ước tính giảm khoảng 30 - 40%. Điều này có nghĩa là Uzbekistan sẽ tiếp tục dẫn trước Tây Ban Nha trong bảng xếp hạng xuất khẩu toàn cầu của loại trái cây thời thượng này.
Năm ngoái, Uzbekistan xuất khẩu nhiều hơn Tây Ban Nha 18.000 tấn quả anh đào, nhưng khối lượng xuất khẩu quả anh đào của cả hai nước sẽ thu hẹp sự chênh lệch trong năm nay. Uzbekistan đứng thứ 5 trên thế giới về xuất khẩu quả anh đào, nhưng Hồng Kông, một thị trường tái xuất khẩu, lại đứng ở vị trí thứ hai. Do đó, trong số các thị trường xuất khẩu ròng, Uzbekistan là nhà xuất khẩu quả anh đào lớn thứ tư trên thế giới.
 

Nguồn:Vinanet/Freshplaza