Tính chung, bốn tháng đầu năm 2025, Brazil đã xuất khẩu 466 nghìn tấn thịt lợn, tương đương 1,09 tỷ USD tăng 15,9% về khối lượng và tăng 29,9% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2024.
Trong đó, xuất khẩu tăng trưởng ở các thị trường chính và mở rộng ở các thị trường chiến lược tại Châu Á và Châu Mỹ Latinh. Ông Ricardo Santin - chủ tịch ABPA cho biết, ngoài sự tăng trưởng về khối lượng, ngành này đã chứng kiến sự tăng mạnh về doanh thu, phản ánh chất lượng thịt lợn của Brazil và sự công nhận của quốc tế về an toàn thực phẩm của thịt lợn Brazil.
Các thị trường xuất khẩu lớn trong tháng 4 năm 2025:
Philippines – 29,8 nghìn tấn (+78,4%), với 66,2 triệu USD (+90,4%);
Trung Quốc – 15,1 nghìn tấn (-30,0%), với 32,4 triệu USD (-29,2%);
Hồng Kông – 12,2 nghìn tấn (+34,1%), với 29,9 triệu USD (+63,6%);
Chile – 9,1 nghìn tấn (+24,7%), với 22,9 triệu USD (+45,8%);
Mexico – 7,3 nghìn tấn (+121,6%), với 16,7 triệu USD (+109,9%);
Nhật Bản – 7,2 nghìn tấn (+2,0%), với 25 triệu USD (+10,9%);
Singapore – 6,7 nghìn tấn (-17,7%), với 19,2 triệu USD (-0,7%)
Argentina – 5,9 nghìn tấn (+630,0%), với 16,5 triệu USD (+693,0%);
Mỹ – 4,7 nghìn tấn (+43,6%), với 7,3 triệu USD (+27,2%).
Các tiểu bang xuất khẩu thịt lợn lớn nhất của Brazil trong tháng 4/2025 là:
Santa Catarina – 66,3 nghìn tấn, tăng 6,8% so với tháng 4 năm 2024;
Rio Grande do Sul – 27,9 nghìn tấn, tăng 29,2%;
Paraná – 21,5 nghìn tấn, tăng 25,5%.
Minas Gerais – 3,5 nghìn tấn, tăng 114,7%;
Mato Grosso – 2,9 nghìn tấn, giảm 26,7%.
ABPA dự báo tốc độ tăng trưởng sẽ tiếp tục trong những tháng tiếp theo, nhờ vào việc mở rộng thị trường mới, khả năng dự đoán nhu cầu tốt hơn ở các thị trường ở Bắc Mỹ và Đông Nam Á. Việc duy trì các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và cam kết bền vững sẽ tiếp tục là nền tảng cho sự tăng trưởng xuất khẩu của thịt lợn Brazil trong thương mại toàn cầu.