menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu thịt lợn của EU trong 7 tháng đầu năm 2024 đạt 2,36 triệu tấn

15:33 04/10/2024

Trong 7 tháng đầu năm 2024, lượng thịt lợn xuất khẩu của các nước thành viên EU sang nước thứ ba ở mức tương đương với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo của Cơ quan Thông tin Thị trường Nông nghiệp EU (AMI), trái ngược với một số nước EU khác, Đức có thể tăng mạnh xuất khẩu.
Theo số liệu từ Ủy ban EU, trong 7 tháng đầu năm 2024 các quốc gia thành viên EU đã xuất khẩu 2,36 triệu tấn thịt lợn, tương đương với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù số lượng nói chung ổn định, nhưng xuất khẩu cùng từng quốc gia riêng lẻ lại khá khác nhau.
Tây Ban Nha tiếp tục đứng đầu về xuất khẩu thịt lợn trong khối EU, với 756.000 tấn và chiếm 32% thị phần. Xếp sau Tây Ban Nha ở vị trí thứ hai và thứ ba là Hà Lan và Đan Mạch, mỗi nước đều ghi nhận xuất khẩu giảm nhẹ với mức giảm lần lượt là 4% và 1%. Đức đứng thứ tư trong số các nước xuất khẩuthịt lợn lớn nhất với thị phần 9% và đạt mức tăng đáng kể khoảng 17% về khối lượng thịt lợn xuất khẩu trong 7 tháng đầu năm 2024. Pháp, Ireland, Bỉ và Italia cũng tăng xuất khẩu thịt lợn, qua đó bù đắp cho sự suy giảm ở các nước EU khác.
Trung Quốc tiếp tục là thị trường nhập khẩu thịt lợn quan trọng nhất của châu Âu, chiếm hơn 1/4 tổng kim ngạch xuất khẩu. Tuy nhiên, theo AMI, xuất khẩu thịt lợn sang Trung Quốc giảm gần 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngược lại, lượng thịt lợn xuất khẩu từ EU sang Anh gần như ổn định, đây cũng là khách hàng quan trọng. Trong khi xuất khẩu sang một số nước châu Á vẫn còn khó khăn do dịch tả lợn châu Phi bùng phát ở một số nước châu Âu, thì Hàn Quốc và Philippines mỗi nước đều tăng nhập khẩu hơn 1/5 trong 7 tháng đầu năm 2024. 

Nguồn:Vinanet/VITIC/euromeatnews