Tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trong 15 năm liên tiếp, thay mặt Cục Xúc tiến thương mại quốc tế - Bộ Thương mại Thái Lan, Thương vụ Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức triển lãm thường niên Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2017 (Top Thai Brands 2017) từ ngày 11-14/5.
Năm nay, triển lãm có sự góp mặt của gần 300 doanh nghiệp đến từ Thái Lan và các nhà phân phối ở Việt Nam trưng bày các mặt hàng là thế mạnh của Thái Lan như: Thực phẩm, đồ uống đóng gói sẵn; thời trang, đồ gia dụng; phụ tùng, phụ kiện ô tô xe máy; sản phẩm dành cho thú cưng; mỹ phẩm. Ngoài ra, những khu gian hàng đặc biệt giới thiệu về du lịch, tư vấn về giáo dục, nhượng quyền thương hiệu cũng sẽ là những điểm nổi bật góp phần gia tăng phát triển thương mại song phương giữa Việt Nam - Thái Lan.
Trước thềm triển lãm, bà Peraya Sophachitvatana đại diện Công ty P. Sang Udom Trading Co., Ltd cho biết, công ty sẽ giới thiệu tại triển lãm sản phẩm bánh kẹo hiệu Hacks đã có thương hiệu hơn 40 năm tuổi ở Thái Lan. Ở lần tham gia thứ nhất tại Hà Nội vào cuối năm 2015, sản phẩm được người tiêu dùng khu vực phía Bắc ưa chuộng, nên công ty tiếp tục tiến vào khu vực phía Nam để tìm hiểu thị trường.
Theo bà Peraya Sophachitvatana, người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng tin tưởng vào chất lượng hàng Thái Lan nên các doanh nghiệp Thái Lan rất hào hứng trong việc đẩy mạnh việc đưa hàng hóa vào Việt Nam để kinh doanh. Còn đối với bà Supatsinee Leedhirakul, quản lý tiếp thị thương hiệu hóa mỹ phẩm You and I cho biết, đây là lần thứ 2 công ty bà đến tìm hiểu thị trường Việt Nam thông qua việc tham gia triển lãm hàng Thái Lan. Bà tin rằng với thị trường lớn và đang phát triển như Việt Nam công ty bà sẽ sớm tìm được nhà phân phối để đưa hàng hóa vào kinh doanh.
Sau hơn 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ thương mại song phương giữa Việt Nam và Thái Lan không ngừng tăng trưởng. Hiện vốn đầu tư của Thái Lan vào Việt Nam tính đến tháng 3/2017 đã có hơn 450 dự án, với tổng số vốn đăng ký đạt trên 8,1 tỷ USD, Thái Lan trở thành quốc gia đứng thứ 10 trong số các nhà đầu tư nước ngoài ở Việt Nam.
Triển lãm Top Thai Brands 2017 sẽ diễn ra trong 4 ngày, trong đó có 2 ngày dành riêng cho khách thương mại (11-12/5/2017). Hai ngày còn lại là ngày 13-14/5/2017 sẽ dành đón tiếp công chúng với số lượng khách tham quan, ước khoảng 20.000 lượt tham gia.
Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra chương trình kết nối doanh nghiệp (B2B), đặc biệt được chú trọng với việc sắp xếp khoảng 1.500 cuộc hẹn làm việc trước. Đây được xem là hình thức kết nối hiệu quả nhất giữa doanh nghiệp hai nước, trong việc tìm kiếm đại lý, nhà phân phối, nhà mua bán nhượng quyền thương hiệu.
Triển lãm Top Thai Brands 2017 được tổ chức với sự hợp tác của Thương vụ Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phẩn Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP. Hồ Chí Minh.
Nguồn: Hoa Quỳnh/ Báo Công Thương điện tử