menu search
Đóng menu
Đóng

3-4/2/2018: Hội nghị cấp cao các nhà đầu tư toàn cầu tại Assam, Ấn Độ

09:11 14/12/2017

Vinanet - Từ ngày 03-04 tháng 2 năm 2018, tại Sân vận động Indira Gandhi, thành phố Guwahati, thủ phủ bang Assam, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội nghị cấp cao các nhà đầu tư toàn cầu chủ đề “Advantage Assam - Lợi thế Assam”.

Đây là lần đầu tiên Chính phủ bang Assam, Ấn Độ tổ chức Hội nghị nhằm giới thiệu những lợi thế chiến lược về địa lý của địa phương. Hội nghị cũng sẽ là nơi Chính phủ bang giới thiệu các kỹ năng sản xuất địa phương, cơ hội đầu tư vào sản xuất và dịch vụ hướng tới xuất khẩu của Bang.

Vì đây là một hoạt động xúc tiến đầu tư quan trọng, Thủ tướng Ấn Độ sẽ đến dự và phát biểu khai mạc.Theo thông tin từ ban tổ chức, đoàn Đại biểu của các nước ASEAN, các nước trong khu vực Nam Á và Đông Á (Nhật Bản) sẽ đến dự Hội nghị.

Các lĩnh vực được tập trung thảo luận tại Hội nghị bao gồm Thương mại nội địa và liên vùng; Đầu tư vào Cơ sở hạ tầng; Dược phẩm, y tế; nhựa và các sản phẩm hóa dầu; công nghệ thông tin; Du lịch; Năng lượng; Nông sản và chế biến thực phẩm; Vận tải thủy nội địa/ Logistics; dệt may, thêu và thủ công mỹ nghệ.

Bên cạnh hoạt động chính của Hội nghị, Chính phủ Assam sẽ tổ chức hàng loạt các sự kiện như:

- Hội chợ triển lãm, hội nghị quốc tế để giới thiệu tiềm năng kinh doanh và các cơ hội đầu tư của Bang.

- Các buổi gặp giữa Lãnh đạo Đoàn các nước với Chính quyền bang (B2G);

- Diễn đàn doanh nghiệp các buổi giao thương B2B, B2C…

Đặc biệt, các nhà đầu tư tiềm năng được chào đón đến hội nghị để tìm kiếm cơ hội tham gia dự án đầu tư đường cao tốc ASSAM-ASEAN. Đây là một dự án quan trọng trong chính sách hành động phía Đông “Act East Policy” của Chính phủ Ấn Độ.

Bang Assam là một bang vùng Đông Bắc của Ấn Độ, là cửa ngõ quan trọng để kết nối Ấn Độ với các nước ASEAN bằng đường bộ. Đây là cơ hội tốt để các nhà đầu tư có quan tâm tìm hiểu nhu cầu thế mạnh của địa phương phục vụ chiến lược kinh doanh của mình.

Hiện các Chính phủ và doanh nghiệp Thái Lan đã phát triển thương mại rất mạnh với vùng này. Nhật Bản cũng đã cam kết đầu tư mạnh mẽ vào đây. Tiềm năng phát triển đầu tư và thương mại tại thị trường khu vực này sẽ là rất lớn.

Các doanh nghiệp và cơ quan quan tâm có thể đăng ký trực tuyến với ban tổ chức tại đây, hoặc liên lạc với Thương vụ theo địa chỉ: B5/123 Safdarjung Enclave, Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, điện thoại +91 2617 5953,Email: in@moit.gov.vn trước ngày 15/1/2018 để Thương vụ đăng ký với Ban tổ chức. 

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ (kiêm nhiệm Nê pan, Bu-tan)

Nguồn:Cổng Thông tin điện tử Bộ Công thương