menu search
Đóng menu
Đóng

Nổ kinh hoàng tại thành phố cảng của Trung Quốc

06:42 13/08/2015

Vinanet - Sức mạnh vụ nổ thứ nhất tương đương với 3 tấn thuốc nổ TNT, còn vụ nổ thứ hai là 21 tấn và xảy ra cách nhau chỉ 30 giây.
Tân Hoa Xã đưa tin, đêm qua khoảng 23h ngày 12/8 theo giờ địa phương, hai vụ nổ liến tiếp đã xảy ra tại kho hàng ở khu vực cảng công-ten-nơ. ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc.

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ đã khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và hơn 400 người bị thương và khiến dân cư ở khu vực xung quanh rơi vào tình trạng hoảng loạn.

Vụ nổ tạo ra các cột lửa và khói cao tới hàng chục mét, làm rung chuyển các khu vực lân cận cách đó vài km. Một quan chức thuộc Cục địa chấn Trung Quốc cho biết sức mạnh vụ nổ thứ nhất tương đương với 3 tấn thuốc nổ TNT, còn vụ nổ thứ hai là 21 tấn và xảy ra cách nhau chỉ 30 giây.

Hiện khu vực nơi xảy ra vụ nổ bị mất điện, trong khi các cơ quan chức năng bắt đầu phong tỏa hiện trường và tìm hiểu nguyên nhân vụ nổ.100 xe cứu hỏa đã được điều động để dập tắt ngọn lửa.

Thiên Tân là một trong những thành phố lớn nhất Trung Quốc, cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 2 giờ lái xe về phía đông nam, với dân số khoảng 15 triệu người. Đây là một thành phố cảng lớn tập trung nhiều khu công nghiệp.

Minh Phương
Theo CNBC, Reuters