menu search
Đóng menu
Đóng

Nhóm nông sản phần lớn đang đi ngang do thiếu thông tin cơ bản hỗ trợ

21:34 03/12/2020

Kết thúc ngày giao dịch 02/12, nhóm sản phẩm đậu tương tiếp tục có phiên giảm thứ 3 liên tiếp. Việc không có thêm bất cứ thông tin “bullish” nào mới đang khiến giá đậu tương chịu sức ép bán khá lớn.
 

Gần như hỗ trợ lớn nhất với đậu tương tại thời điểm này chỉ là các lực mua kỹ thuật ở vùng hỗ trợ quan trọng 1150 và đường trung bình động 20 ngày. Tuy nhiên đối với các mặt hàng nông sản, tỉ trọng của quỹ đầu tư thường chỉ nhỉnh hơn 20%, nên không có vai trò dẫn dắt thị trường. Vì thế, giá đậu tương hầu như chỉ đang đi ngang trong sáng nay.

 Số liệu các nhà đầu tư đang chờ đợi trong hôm nay là doanh số trong tuần vừa rồi sẽ được Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ công bố trong báo cáo Export Sales tối nay. Dự đoán trung bình của thị trường đang rơi vào khoảng 0.4 – 1.15 triệu tấn. Nếu các số liệu này tiếp tục đáng thất vọng giống như tuần trước, nhiều khả năng đậu tương sẽ không giữ được mức hỗ trợ 1150. Nhưng MXV News cho rằng, doanh số tuần này không quá thấp và giá có thể hồi phục lên vùng 1160 – 1165.

Khô đậu tương đang có hỗ trợ mạnh ở mức 385, và chủ yếu đi theo xu hướng của giá đậu tương, khoảng giá trong hôm nay có thể vẫn duy trì trong vùng 385 – 390. Trong khi đó, các thông tin tích cực mới về vaccine giúp cho nhu cầu với các loại dầu thực vậy có thể phục hồi tiếp trong thời gian tới, đang là yếu tố chính hỗ trợ cho giá. Tuy nhiên, các cuộc biểu tình ở Argetina đã xuất hiện sự can thiệp từ chính phủ và sức nóng có phần được giảm bớt, khiến cho giá dầu dậu tương cũng khó có thể vượt hẳn qua mức kháng cự 37.50 trong hôm nay.

Lúa mỳ và ngô đang giằng co chủ yếu quanh mức mở cửa trong lúc chờ đợi các thông tin mới. Thời tiết thuận lợi ở Nam Mỹ sẽ tiếp tục gây sức ép lên giá ngô trong tuần này và nếu các số liệu bán hàng tối nay của 2 mặt hàng này không quá tích cực so với dự đoán của thị trường, thì khả năng cao giá ngô và lúa mỳ sẽ kẹt lại trong khoảng dao động hiện tại. MXV News dự đoán khoảng dao động trong hôm nay của ngô sẽ là 420 – 430 còn lúa mỳ là 585 – 600.

Nguồn:Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

Link gốc