menu search
Đóng menu
Đóng

Tổng hợp các bản tin ngày 23/11/2021 của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam

18:27 23/11/2021

Dưới đây là các tin phân tích diễn biến thị trường của một số mặt hàng nguyên liệu (Nông sản, Nguyên liệu công nghiệp, Kim loại, Năng lượng) toàn cầu trong phiên giao dịch ngày 23/11/2021.
Giá dầu có thể sẽ không còn giảm mạnh ngay cả khi Mỹ công bố thông tin mở bán dầu chính thức
Giá dầu biến động dựa trên các kỳ vọng về động thái của các nhóm nước xung quanh biện pháp mở kho dự trữ chiến lược. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI 1.07% lên 76.75 USD/thùng, giá Brent tăng 1.03% lên 79.7 USD/thùng.
Citigroup dự đoán tổng lượng dầu tung ra thị trường có thể lên tới 100-120 triệu thùng, gấp đôi lượng dầu Mỹ và các thành viên Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA tung ra vào năm 2011. Tuy nhiên, tác động của đợt bán này đến thị trường sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như bản chất của đợt giải phóng dưới dạng “cho vay” hay mở bán cho thị trường. Tại Mỹ, lần gần đây nhất Bộ Năng lượng cho các công ty tại Vịnh vay dầu là vào tháng 9, để khắc phục sự cố của bão Ida. Dưới thoả thuận này, các công ty sẽ phải “trả lại” số dầu đã vay kèm theo một lượng chênh lệch, có thể sẽ không tạo ra tác động quá lớn.
Hồng Hoa
Diễn biến trái chiều sẽ tiếp tục duy trì trên thị trường cà phê do mức chênh lệch giữa hai Sở vẫn lớn
Hai mặt hàng cà phê kết thúc phiên giao dịch đầu tuần với diễn biến trái chiều. Giá Arabica giằng co mạnh trong phiên rồi giảm 0.9% về 231.3 cents/pound. Trái lại, giá Robusta cũng giằng co nhưng phe mua thành công đưa giá đóng cửa với mức tăng nhẹ 0.3% lên 2251 USD/tấn.
Các nhà phân tích của Safras & Mercado cho biết rằng nông dân trồng cà phê Brazil đã bán khoảng 26% trong tổng sản lượng ước tính 63 triệu bao từ vụ cà phê Brazil 2022/23. Doanh số bán hàng này có phần thấp hơn so với cùng thời điểm năm 2019, trước niên vụ kỷ lục 2020/23. Ngoài những lý do liên quan đến sản lượng, việc nhiều nhà sản xuất tỏ ra thận trọng trước sự biến động mạnh mẽ của thị trường cà phê tương lai trong thời gian gần đây cũng có thể là một yếu tố khiến cho các hoạt động bán hàng có phần chậm hơn. Tồn kho Arabica đạt chuẩn trên Sở ICE US giảm mạnh gần 20,000 bao về 1.77 triệu bao.
Tiên Phạm
Giá đồng có thể sẽ tiếp tục giằng co trong biên độ rộng chờ đợi một chất xúc tác mới
Giá đồng giằng co mạnh trong phiên hôm qua rồi đóng cửa với mức giảm 0.25% còn 4.397 USD/pound.
Thị trường đang tích lũy trong biên độ rộng từ 4.256 – 4.456 USD/pound. Thị trường kim loại cơ bản ở Trung Quốc đang gặp nhiều khó khăn do cuộc khủng hoảng thanh khoản của các công ty bất động sản của nước này. Nhu cầu tiêu thụ đồng vẫn chưa cho thấy các dấu hiệu hồi phục, nhất là trong bối cảnh mức chênh lệch phí giữa hợp đồng tương lai và hợp đồng giao ngay đang tăng vọt ở Trung Quốc.
Tiên Phạm
Thời tiết ở các khu vực gieo trồng lúa mì chính đang là yếu tố hỗ trợ cho giá
Mặc dù mở cửa trong sắc xanh nhưng giá lúa mì đang suy yếu về quanh mức 857. Lúa mì đã có phiên tạo gapup và tăng mạnh hôm qua, sau chuỗi đi ngang với biên độ ngày càng thu hẹp dần trong 4 phiên liên tiếp.
Trong báo cáo Crop Progress mà Bộ nông nghiệp Mỹ vừa công bố rạng sáng hôm nay, chất lượng lúa mì trong tuần vừa qua đã giảm nhẹ 2% còn 44% diện tích được đánh giá tốt – tuyệt vời. Nếu như các cơn bão ở phía Bắc chỉ đem lại độ ẩm tốt cho đất ở khu vực này thì khô hạn ở đồng bằng phía Nam lại đang ảnh hưởng đến quá trình phát triển của lúa mì. Thông tin trên sẽ là yếu tố tiếp tục hỗ trợ cho giá lúa mì trong bối cảnh nguồn cung hiện tại đang ở trong nguy cơ thiếu hụt khi giá lúa mì xuất khẩu ngày càng tăng không ngừng.
Khánh Linh

Nguồn:Vinanet/VITIC/MXV

Link gốc