menu search
Đóng menu
Đóng

Indonesia- Thị trường xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam

16:19 28/02/2024

Indonesia là quốc gia có số dân theo Hồi giáo lớn nhất thế giới, với gần 85% dân số Indonesia theo đạo Hồi. Thị trường tiêu thụ các sản phẩm Halal (sản phẩm "được cho phép", "hợp pháp" để sử dụng theo Luật Hồi giáo) của Indonesia đã đạt 220 tỷ USD vào năm 2018 và dự kiến tăng lên 330,5 tỷ USD vào năm 2025. Đây là một thị trường đầy tiềm năng cho cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam nhất là các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm chất lượng và đạt được chứng chỉ Halal.
 
Theo tính toán từ số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Indonesia trong tháng 1/2024 đạt 562 triệu USD, tăng 43,3% so với tháng trước và tăng 58,2% so với cùng kỳ năm trước.
Mặt hàng chất dẻo nguyên liệu dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu, đạt 67,8 triệu, tăng 141,1% so với tháng trước đó, chiếm 12% tỷ trọng xuất k hẩu. Tiếp đến là nhóm mặt hàng phương tiện vận tài và phụ tùng đạt 61,1 triệu USD, tăng 327,8%, chiếm 10,8% tỷ trọng.
Trong năm 2023 một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ năm trước đó: Cà phê tăng 123,3%; hóa chất tăng 698%; dây điện và dây cáp điện tăng 34,5%.
Trong tháng 1/2024, một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng so với tháng trước đó: Cà phê tăng 173,6%; máy vi tính sản phẩm và điện tử tăng 106,7%; điện thoại các loại và linh kiện tăng 66,9%; sản phẩm từ sắt thép tăng 231,5%.
Xuất khẩu hàng hóa sang Indonesia tháng 1 năm 2024

Tính toán từ số liệu công bố ngày 21/2/2024 của TCHQ

 

Nguồn:VINANET/VITIC