menu search
Đóng menu
Đóng

Tình hình xuất khẩu sản phẩm gốm sứ 9 tháng 2016

08:55 31/10/2016

Vinanet - Sản phẩm gốm sứ của Việt Nam đã có mặt tại 23 quốc gia trên thế giới, trong đó Nhật Bản là thị trường chủ lực.

Thống kê sơ bộ từ TCHQ Việt Nam, tháng 9/2016 cả nước đã thu về 32,6 triệu USD xuất khẩu sản phẩm gốm sứ, giảm 4% so với tháng 8, tính chung từ đầu năm đến hết tháng 9, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này đạt 312,5 triệu USD, giảm 11,4% so với cùng kỳ năm 2015.

Sản phẩm gốm sứ của Việt Nam đã có mặt tại 23 quốc gia trên thế giới, trong đó Nhật Bản là thị trường chủ lực, chiếm 20% tổng kim ngạch, đạt 52,6 triệu USD, giảm 72,04%, đứng thứ hai là thị trường Đài Loan (Trung Quốc) với 38,2 triệu USD, giảm 19,97%, kế đến là Hoa Kỳ đạt 34,9 triệu USD, tăng 14,81% so với cùng kỳ.

Ngoài ba thị trường chính kể trên, sản phẩm gốm sứ còn có mặt tại các quốc gia khác nữa như: Hàn Quốc, Trung Quốc (Đại lục), Đan Mạch, Singpaore, Thụy Điển…

Nhìn chung, 9 tháng đầu năm nay, xuất khẩu sản phẩm gốm sứ của Việt Nam sang các thị trường kim ngạch với tốc độ tăng trưởng âm chiếm tới 56,5%, trong đó xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản giảm mạnh nhất, kế đến là Hongkong (Trung Quốc) giảm 63,29%..., ngược lại thị trường có tốc độ xuất khẩu tăng trưởng dương chiếm 43,4% và xuất sang Thụy Sỹ tăng mạnh nhất, tăng 131,17%, ngoài ra xuất khẩu sang Trung Quốc (Đại lục) cũng có tốc độ tăng trưởng khá, tăng 100,52%.

Cơ cấu thị trường xuất khẩu sản phẩm gốm sứ 9 tháng 2016

(Nguồn số liệu: Thống kê Hải Quan)

Nguồn: VITIC

 

Nguồn:vinanet