menu search
Đóng menu
Đóng

Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia nỗ lực thích ứng để phát triển trong dịch bệnh

14:11 14/12/2021

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia Nguyễn Hồng Sơn chúc mừng các doanh nghiệp Việt Nam tại lễ tổng kết năm 2021. (Nguồn: TTXVN)

Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 tại Malaysia đã kéo theo nhiều đợt phong toả, nhưng không vì thế mà hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia nói chung và Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) bị ngừng trệ.
Chia sẻ nhân dịp VMBIZ tổ chức lễ tổng kết năm 2021, bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Phó Chủ tịch VMBIZ cho biết năm 2021, Malaysia trải qua khoảng thời gian tồi tệ của đại dịch Covid-19 khi số ca nhiễm mới có lúc lên hơn 24.000 ca/ngày.
Những biện pháp phòng chống dịch bệnh lây lan, bao gồm Lệnh hạn chế di chuyển và cả Tình trạng khẩn cấp đã ảnh hưởng lớn tới hoạt động của doanh nghiệp, nhất là trong lĩnh vực dịch vụ.
Doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn không phải là ngoại lệ, nhưng điều đáng mừng là đa số đã nhanh chóng chuyển đổi mô hình hoạt động, tận dụng tốt các nền tảng trực tuyến để vượt qua khó khăn.
VMBIZ cũng vậy, không chỉ vẫn phát huy tốt vai trò kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Malaysia với nhiều phương thức như trực tuyến hay thông qua người đại diện ở địa bàn, mà còn tăng cường trách nhiệm cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện tặng quà, tạo công ăn việc làm cho lao động Việt Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Theo ông Nguyễn Hồng Sơn, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, VMBIZ là một trong những ví dụ điển hình về nỗ lực thích ứng với trạng thái bình thường mới để tồn tại và phát triển. Các thành viên VMBIZ đã đóng góp vào việc lần đầu tiên đưa kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Malaysia vượt mốc 15 tỷ USD trong năm 2021.
Ông Sơn cho rằng năm 2022, khi dịch bệnh lắng dịu hơn cùng với sự gia tăng về độ bao phủ của vaccine, bên cạnh một số thách thức, cơ hội sẽ mở ra nhiều hơn, VMBIZ cần tổ chức thêm nhiều hoạt động trực tiếp và thực chất hơn nữa, không chỉ ở khía cạnh thương mại, mà còn nỗ lực làm nổi bật hơn nữa vị thế “điểm đến đầu tư tin cậy, tiềm năng” của Việt Nam trong mắt các nhà đầu tư Malaysia.

Nguồn:Hà Ngọc/Báo Thế giới và Việt Nam

Link gốc