menu search
Đóng menu
Đóng

Ngày làm việc thứ ba của các CEO APEC

14:31 10/11/2017

Vinanet - Trong ngày làm việc thứ ba (10/11) của Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit), chiều nay Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có bài phát biểu. Giới đầu tư kinh doanh thế giới và cả Việt Nam đang rất chờ đợi các thông điệp này.

Phiên thảo luận sáng 10/11, APEC CEO Summit tập trung vào vai trò của chính phủ và doanh nghiệp trong việc sử dụng hiệu quả tài nguyên và phát triển kinh tế bền vững.

Các diễn giả là Thủ tướng New Zeland Jacinda Ardern, ông Robert S. Franklin – Chủ tịch Công ty tiếp thị khí và năng lượng ExxonMobil, ông Mark Konyn – Giám đốc Đầu tư Tập đoàn AIA, bà Thái Hương – Chủ tịch HĐQT CTCP Sữa TH (Thmilk) đề xuất các ý kiến mới tới chính phủ.

Tiếp theo là phiên thảo luận công nghệ - động lực của các cơ hội kinh tế với sự tham dự của Tổng thống Australia Malcolm Turnbull và Giám đốc điều hành (COO) Facebook. Phiên thảo luận này được các lãnh đạo doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp trẻ mong đợi nhất.

Kết thúc phiên đối thoại sáng nay, Tổng thống Papua New Guinea Peter O’Neill và Tổng thống Malaysia Najib Razak sẽ có bài phát biểu về Tầm nhìn APEC 2020 – Nền kinh tế APEC trong tương lai.

Đầu giờ chiều cùng ngày, có thể nói đây sẽ là thời điểm được mong đợi nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có bài phát biểu trước hơn 2000 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và thế giới về quá trình hợp tác khu vực cũng như sự phát triển của kinh tế giới.

Dự kiến, sau bài phát biểu của hai nhà lãnh đạo được giới doanh nghiệp đặc biệt quan tâm, Tiến Sỹ Vũ Tiến Lộc sẽ tuyên bố kết thúc hội nghị và trao vinh dự này tới Chủ tịch APEC CEO Summit của nền kinh tế Papua New Guinea, quốc gia sẽ đăng cai APEC vào năm 2018.

Nguồn: Baocongthuong.com.vn