menu search
Đóng menu
Đóng

Nhiều cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam dành cho các doanh nghiệp vùng Sicilia, Italy

11:00 19/07/2021

Việt Nam đang trở thành điều kiện lý tưởng về thương mại, đầu tư đối với cộng đồng doanh nghiệp vùng Sicilia, Italy.
Việt Nam đang nổi lên ở khu vực Đông Nam Á như một trong những thị trường năng động và đầy hứa hẹn nhất toàn cầu, từ đó trở thành điều kiện lý tưởng về thương mại, đầu tư đối với cộng đồng doanh nghiệp vùng Sicilia, Italy.
Đây là nội dung được tập trung thảo luận tại diễn đàn “Quốc tế hóa: Cầu nối giữa Việt Nam và Sicilia”, do Liên đoàn giới chủ Sicilia và Phòng Thương mại công nghiệp Catania phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Italy tổ chức nhân chuyến công tác Sicilia của Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Thị Bích Huệ từ ngày 14-16/7.
Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Thị Bích Huệ gặp Chủ tịch Vùng Sicilia Nello Musumeci trong chuyến công tác tại địa phương.
Phát biểu tại diễn đàn, ông Alessandro Albanese, Chủ tịch Hiệp hội giới chủ công nghiệp (Confindustria) vùng Sicilia khẳng định, cộng đồng doanh nghiệp Sicilia có đủ tiêu chí cần thiết để giữ vai trò tiên phong trong nhiều lĩnh vực như thực phẩm, chế biến, hóa chất và dược phẩm.
Thời gian tới, Confindustria Sicilia sẽ tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp vùng Sicilia tới thị trường Việt Nam thông qua nỗ lực tạo cơ sở hướng tới những thỏa thuận thương mại cụ thể.
Trong khi đó, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ nhấn mạnh, phạm vi các lĩnh vực hợp tác giữa vùng Sicilia với Việt Nam rất phong phú và hiện có nhiều cơ hội đầu tư, kinh doanh dành cho các doanh nghiệp Sicilia tại Việt Nam.
Theo nữ Đại sứ, cơ hội thuận lợi nhất là việc hầu hết các loại thuế quan sẽ từng bước được xóa bỏ nhờ Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA).
Bên cạnh đó, Việt Nam còn đóng vai trò là cửa ngõ ưu tiên cho việc tiếp cận và thâm nhập vào toàn bộ khu vực ASEAN, một thị trường đang thể hiện tốc độ tăng trưởng GDP hàng đầu trên thế giới.
Các doanh nghiệp dự Diễn đàn tại Catania cũng như tại Green Expo Catania, sau khi được chia sẻ các thông tin về phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các ưu tiên phát triển của Việt Nam, lĩnh vực ưu tiên đầu tư, triển vọng xuất nhập khẩu nông sản, thành phố thông minh, môi trường, năng lượng mới, mối liên hệ giữa doanh nghiệp với sinh viên Việt Nam học tập tại Italy…
Chủ tịch Vùng Sicilia cho biết rất ủng hộ Hiệp định bảo hộ Đầu tư Việt Nam - EU (EVIPA) như động lực thúc đẩy đầu tư giữa Việt Nam và Italy và sẽ kêu gọi đẩy nhanh tiến trình trình phê chuẩn Hiệp định.
Liên quan đến hợp tác song phương giữa Việt Nam và Italy, một số kết quả ấn tượng đạt được thời gian gần đầy cũng được nêu bật trong diễn đàn.
Cụ thể, giá trị nhập khẩu và xuất khẩu của Việt Nam với Italy trong 5 tháng đầu năm 2021 đạt 2,29 tỷ USD (tăng 29,3% so với cùng kỳ năm 2020). Một phần quan trọng trong số liệu tổng thể này chính là sự đóng góp của các doanh nghiệp vùng Sicilia.

Nguồn:MK/TGVN

Link gốc