menu search
Đóng menu
Đóng

Cơn hoảng loạn trên thị trường chứng khoán Trung Quốc qua những con số

09:01 12/07/2015

Chỉ trong vòng 3 tuần gần đây, thị trường chứng khoán Trung Quốc đã giảm gần 1/3 điểm, xóa sạch khối tài sản lên tới 3,35 nghìn tỷ USD.
Cú giảm điểm “kinh hoàng” của thị trường chứng khoán Trung Quốc đang khiến mọi tầng lớp dân cư ở quốc gia này điêu đứng. Chỉ số CSI 300 của các công ty lớn nhất niêm yết trên hai sàn Thượng Hải và Thâm Quyến sụt 6,8%, còn 3.663,04 điểm. Chỉ số Shanghai Composite Index mất 5,9%, còn 3.507,19 điểm.
Thậm chí, toàn bộ 3 chỉ số tương lai của thị trường chứng khoán Trung Quốc cùng sụt giảm kịch sàn biên độ 10%, đồng nghĩa với việc các nhà đầu tư đang vô cùng bi quan về tất cả các loại cổ phiếu, từ cỡ nhỏ, cỡ vừa cho tới blue-chips. Toàn thị trường, có tới 1.439 cổ phiếu giảm giá, chỉ có 83 cổ phiếu tăng giá. Đây được coi là một dấu hiệu "tuyệt vọng" chưa từng có tiền lệ.
Màn tuột dốc không phanh đã khiến nhiều gia đình bình thường ở Trung Quốc cạn tiền tiết kiệm, còn đối với giới nhà giàu, mức độ thiệt hại còn khủng khiếp hơn gấp nhiều lần. Hàng trăm tỷ phú đã sụp đổ cơ ngơi trong nháy mắt. 
"Cơn điên cuồng" của thị trường chứng khoán đã "thổi bay" khối tài sản khoảng 3,35 nghìn tỷ USD. Đây là một con số khổng lồ, gấp 12,5 khoản nợ của Hy Lạp - vốn đã làm cả châu Âu điêu đứng.

Theo Tin Tức Việt Nam

Nguồn:Tin Tức Việt Nam