menu search
Đóng menu
Đóng

10 điều thú vị về BMW 7 Series mới

17:16 30/06/2015

Vinanet - BMW 7 Series 2016 đã tạo nên hình mẫu mới về một thiết kế xe sang trọng, an toàn, hiệu năng cao và không quá nặng nề. Hơn nữa, những bước tiến vượt bậc về mặt công nghệ đã đưa BMW 7 Series lên một tầm cao mới về mặt khả năng vận hành, trang bị cao cấp cho hành khách cũng như khả năng kết nối thông minh. Hãy cùng xem 10 điểm thú vị nhất về chiếc xe hơi cao cấp này.
Khung carbon của khoang hành khách
BMW 7 Series mới tận dụng độ nhẹ cũng như độ cứng của chất liệu nhựa gia cố carbon (CFRP) để cải thiện cả về hiệu năng và gia tăng tính tiết kiệm nhiên liệu. Sử dụng CFRP để tạo khung trần xe, kết nối với phần còn lại bằng thép và nhôm có độ cứng cao, BMW 7 Series thế hệ mới nhẹ hơn thế hệ tiền nhiệm tới 86 kg và vẫn gia cố thêm độ an toàn cho hành khách trong xe.

Lưới tản nhiệt có khả năng đóng mở
Thông thường, dòng khí chui qua lưới tản nhiệt có tác dụng làm giảm động cơ máy nhưng lại gây ra cản trở cho hiệu năng của xe. BMW 7 Series đã giải quyết bài toán này bằng lưới tản nhiệt có thể đóng mở.

Tùy theo tốc độ, nhiệt độ máy, lưới tản nhiệt với các lá cửa chớp sẽ có 5 mức độ mở khác nhau để đảm bảo tối ưu việc làm mát cũng như khả năng gia tốc của xe. Đương nhiên trong lúc đứng yên hay mới khởi động, các cửa chớp này sẽ đóng hoàn toàn để đảm bảo khả năng tăng tốc lúc khởi động được tối ưu.

Điều khiển xe đỗ qua chìa khóa BMW Displa Key
Gần như người dùng sẽ không cần phải làm thao tác đỗ xe nữa. BMW Display Key là hệ thống đầu tiên trên thế giới cho phép người lái xe không cần ngồi trên xe mà vẫn có thể điều khiển xe ra, vào gara.

Chiếc chìa khóa BWM Display Key cũng cho phép người chủ xe nắm bắt tình hình về xe như xe đã đóng cửa chưa, cửa sổ xe đã đóng chưa, mức nhiên liệu còn lại cũng như nhiều thông tin hữu ích khác. Có khả năng tương tác như một chiếc smartphone, người dùng sẽ truy xuất các thông tin cũng như các chức năng qua hệ thống menu.

BMW iDrive 5.0 với màn hình cảm ứng
BMW 7 Series 2016 sẽ là chiếc BMW đầu tiên có hệ thống iDrive 5.0 với màn hình cảm ứng. Hệ thống iDrive của BMW có thể nói là đã tạo ra hình mẫu cho việc truy cập các chức năng và tiện ích trên xe hơi.
Tuy nhiên thì nhiều đối thủ của BMW đã cung cấp tiện ích màn hình cảm ứng để tương tác trên xe và việc đưa màn hình của ứng cùng iDrive 5.0 lên BMW 7 Series mới là cách để BWM "trả lời" các đối thủ cạnh tranh.

Xe hơi đầu tiên có hệ thống điều khiển bằng cử chỉ
Với hệ thống này, người dùng hầu như không cần chạm vào các phím bấm để sử dụng các tiện ích trên xe. Ví dụ như để từ chối một cuộc gọi, người dùng chỉ cần vẩy tay. Thậm chí, BMW còn cho phép người dùng tự cá nhân hóa các tác vụ thông qua hệ thống điều khiển bằng cử chỉ này. Một hệ thống cảm biển 3D sẽ phát hiện ra các cử chỉ của bạn và "dịch" chúng sang lệnh bạn đã cài sẵn trên chiếc BMW 7 Series.

Máy tính bảng điều khiển có thể tháo rời

Cũng như Display Key, đây là một tùy chọn trên BMW 7 Series 2016. Chiếc máy tính bảng được trang bị trên xe có thể tương tác với các hệ thống trên xe, ví dụ như việc điều chỉnh ghế, điều chỉnh ánh sáng, điều hòa, hệ thống giao tiếp, v.v..

Ngoài ra chiếc máy tính bảng này cũng vẫn có các chức năng như một máy tính bảng bình thường như chơi game, nghe nhạc, lướt web. Thêm phần thú vị hơn, BMW cũng cho phép chiếc máy tính bảng này truyền tải các nội dung đa phương tiện lên màn hình 10 inch được trang bị cho hàng ghế sau.

Sạc không dây và khả năng phát sóng Wi-Fi
Đây là trang bị tiêu chuẩn cho BMW 7 Series mới. Bắt kịp xu hướng công nghệ mới, BMW đã trang bị cho chiếc 7 Series 2016 khả năng sạc không dây cho rất nhiều loại điện thoại khác nhau. Hệ thống này cũng có đèn LED báo hiệu tình trạng sạc của điện thoại, giúp người lái không cần rời mắt khỏi đường để kiểm tra tình trạng điện thoại.
Ngoài ra, không thể không nhắc tới khả năng sử dụng sóng 3G để phát Wi-Fi trong xe của BMW 7 Series. Bất cứ thiết bị nào có khả năng bắt Wi-Fi đều có thể tương tác với hệ thống này của BMW.

Hiển thị thông tin trên kính lái (HUD)
HUD của BMW 7 Series 2016 là hệ thống HUD lớn nhất tính cho tới lúc này. lớn hơn 75% so với hệ thống HUD của BMW 7 Series hiện hành, cung cấp cho người lái thông tin về tốc độ xe, giới hạn tốc độ, các cảnh báo, thông tin về xe cũng như thông tin từ các hệ thống hỗ trợ khác như hệ thống chỉ đường, tin nhắn, cuộc gọi từ điện thoại và hệ thống thông tin giải trí.

Cửa sổ trời toàn cảnh và đèn xung quanh xe
Hệ thống cửa sổ trời toàn cảnh được trang bị đèn LED của BMW 7 Series mới có khả năng tạo hiệu ứng như các ngôi sao lấp lánh trên trần xe. Hệ thống đèn phía trong xe cũng có khả năng chiếu sáng ra ngoài, xung quanh thân xe khi cửa xe được mở.
Đèn ở cánh cửa và ngưỡng cửa xe cũng hỗ trợ chiếu sáng cho việc lên và xuống xe. Hệ thống đèn xung quanh xe này có 6 màu sắc khác nhau và có thể lựa chọn qua hệ thống iDrive. Ngoài ra, ở cửa hàng ghế trước còn có hệ thống đèn LED chiếu sang mô tả tấm thảm chiếu xuống mặt đường để chào đón hành khách lên xe.

Động cơ hiệu năng cao
Với chiếc BMW 740i, người dùng sẽ có động cơ 6 xi-lanh với 320 mã lực và 447 Nm mô-men xoắn. Động cơ này sẽ được trang bị hộp số 8 cấp tự động với khả năng tương tác trực tiếp với địa hình để chuyển số thích hợp. Chiếc BMW 750i mạnh hơn với 445 mã lực và 650 Nm mô-men xoắn từ động cơ V8 tăng áp kép. Động cơ này được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh AWD cùng hộp số tự động 8 cấp.
Thành NT
Theo Autobytel

Nguồn:Autobytel