menu search
Đóng menu
Đóng

Dàn siêu xe Lamborghini ở Sài Gòn đi bảo dưỡng

15:10 07/06/2016

6 chiếc Lamborghini đủ chủng loại cùng tập trung tại một nhà xưởng ở TP HCM để các kỹ thuật viên dùng máy móc chuyên dụng kiểm tra.
Dan sieu xe Lamborghini o Sai Gon di bao duong hinh anh 1
Ngày 4/6, tại TP HCM, đại lý Lamborghini tổ chức kiểm tra, chăm sóc siêu xe cho những chiếc xe đang lưu hành khu vực phía Nam.
Dan sieu xe Lamborghini o Sai Gon di bao duong hinh anh 2
Hầu hết những mẫu xe đem tới đây để kiểm tra định kỳ. Xe cũ sẽ được bảo dưỡng, update phần mềm, trong khi xe mới được bảo dưỡng định kỳ, thay nhớt, thay lốp.
Dan sieu xe Lamborghini o Sai Gon di bao duong hinh anh 3
Chiếc Lamborghini Aventador đầu tiên tại Việt Nam có mặt từ sáng sớm. Các kỹ thuật viên của xưởng dùng máy nâng thủy lực đưa xe lên cao để thay lốp.
Dan sieu xe Lamborghini o Sai Gon di bao duong hinh anh 4
Để sửa chữa Lamborghini đúng tiêu chuẩn, ngoài máy móc hiện đại còn cần những kỹ thuật viên được đào tạo bài bản.
Dan sieu xe Lamborghini o Sai Gon di bao duong hinh anh 5
Lamborghini Mucielago LP640 màu xanh cốm độc nhất Việt Nam cũng được đem tới kiểm tra.
Dan sieu xe Lamborghini o Sai Gon di bao duong hinh anh 6
Kỹ thuật viên kiểm tra và ghi chép lỗi của từng chiếc. Mỗi chiếc xe đều có cổng kết nối với máy tính chuyên dụng để đọc lỗi và cập nhật phần mềm.
Dan sieu xe Lamborghini o Sai Gon di bao duong hinh anh 7
Siêu xe được vệ sinh sạch sẽ khối động cơ.
Dan sieu xe Lamborghini o Sai Gon di bao duong hinh anh 8

Lamborghini Murcielago LP640 lần đầu xuất hiện tạiGeneva Motor Show 3/2006. Xe được trang bị động cơ hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít, công suất 640 mã lực tại 8.000 vòng/phút và 660 Nm mô-men xoắn tại 6.000 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 29 lít/100 km.

Dan sieu xe Lamborghini o Sai Gon di bao duong hinh anh 9
Siêu xe này được một người dùng ở TP HCM mua lại với giá khoảng 8 tỷ đồng từ thiếu gia Đà Nẵng.
Dan sieu xe Lamborghini o Sai Gon di bao duong hinh anh 10
Mucielago và Aventador là hai siêu xe đầu bảng của Lamborghini. Đây cũng là hai model thành công với hơn 5.000 chiếc mỗi loại được bán ra thị trường.
Dan sieu xe Lamborghini o Sai Gon di bao duong hinh anh 11
Cặp đôi Lamborghini Gallardo SE và Huracan chính hãng đầu tiên tại Việt Nam.
Dan sieu xe Lamborghini o Sai Gon di bao duong hinh anh 12
Chiếc Gallardo SE này mang số thứ tự 249 trên tổng số 250 chiếc toàn cầu. Trước đây xe có màu vàng đen khá đẹp nhưng đã bị chủ nhân mới sơn lại thành đen nhám.
Dan sieu xe Lamborghini o Sai Gon di bao duong hinh anh 13
Siêu xe này có tuổi đời trên 10 năm nên nội thất nhiều chi tiết đã bạc màu. Không chỉ sơn ngoại thất, nhiều chi tiết bên trong cũng sơn lại thành màu xanh.
Dan sieu xe Lamborghini o Sai Gon di bao duong hinh anh 14
Lamborghini Huracan màu xanh nõn chuối cũng có mặt để kiểm tra. Hiện tại Việt Nam có 3 chiếc Huracan màu này trong tổng số trên 10 chiếc. Hầu hết xe được nhập khẩu bởi các đại lý ngoài và thuộc hàng đã qua sử dụng.
Dan sieu xe Lamborghini o Sai Gon di bao duong hinh anh 15
Lamborghini Huracan màu vàng duy nhất tại Việt Nam. Siêu xe này được phát hiện thường xuyên đỗ trước nhà doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đôla).
Dan sieu xe Lamborghini o Sai Gon di bao duong hinh anh 16
Đây là siêu xe Lamborghini Huracan chính hãng đầu tiên tại Việt Nam. Giá trị sau thuế 13,5 tỷ đồng. Lamborghini Việt nam đã bán được 2 chiếc Huracan và 1 chiếc Aventador.
Dan sieu xe Lamborghini o Sai Gon di bao duong hinh anh 17
Không có thống kê chính thức về số xe Lamborghini tại Việt Nam nhưng theo một số người am hiểu, lượng Lamborghini tập trung chủ yếu ở Hà Nội và TP HCM với số lượng không dưới 50 chiếc. Một số xe bị hư hại hoặc tai nạn nên không còn xuất hiện.
Dan sieu xe Lamborghini o Sai Gon di bao duong hinh anh 18

Sau khi bảo dưỡng, siêu xe Lamborghini Aventador thử động cơ bằng cách "khạc ra lửa". Vì sử dụng động cơ hút khí tự nhiên nên Aventador tiêu tốn nhiên liệu khá nhiều, tuy nhiên đây không phải vấn đề bận tâm của các đại gia đủ khả năng mua siêu xe này.

Nguồn: Minh Anh/zing.vn