menu search
Đóng menu
Đóng

Honda cung cấp "Khẩu trang" chống virus cho ô tô với giá khoảng 1,4 triệu đồng

15:28 05/01/2021

Trang bị Kurumaku của Honda vừa được tung ra thị trường tại Nhật Bản

Honda Motor vừa phát triển một loại "khẩu trang" cho điều hòa không khí trên xe ô tô. Tấm lọc không khí này đã được thử nghiệm và chứng minh có thể diệt hơn 99% virus trong không khí trong vòng 15 phút.

Sản phẩm có tên gọi Kurumaku là một bộ lọc kháng virus mới cho hệ thống điều hòa không khí trong cabin. Thiết kế này sẽ được tích hợp với hệ thống điều hòa không khí, hoạt động như một tấm 'khẩu trang' để ngăn chặn sự thâm nhập và lây lan của virus.

Honda cho biết sản phẩm này sẽ 'bắt giữ' các hạt li ti chứa virus trong không khí vào bề mặt đặc biệt và công nghệ xử lý chuyển đổi hóa chất kẽm photphat sẽ phá hỏng kết cấu của virus, ngăn chặn sự lây nhiễm. Đây cũng là phương pháp được sử dụng để chống gỉ cho xe ô tô.

Trái ngược với bộ lọc CN95 của các thương hiệu xe hơi khác như Geely tung ra, ngăn chặn sự xâm nhập của virus và các yếu tổ khác có kích thước lớn hơn 0,3 micromet; Kurumaku hoạt động để tiêu diệt các loại virus xuất hiện bên trong cabin. Honda tin rằng Kurumaku có thể loại bỏ 99,8% các hạt li ti chứa virus bên trong xe trong khoảng 15 phút kể từ khi người sử dụng bật hệ thống điều hòa không khí. Mặt khác, virus trên bề mặt Kurumaku có thể được làm sạch trong vòng 24 giờ.
Các Kurumaku là một phụ kiện tiêu hao mà cần thay thế hàng năm hoặc sau mỗi 15.000 km. Kurumaku sẽ xuất hiện lần đầu trên xe Honda N-Box Kei tại Nhật Bản dưới dạng phụ kiện chính hãng với mức giá 6.400 yên (khoảng 1,4 triệu đồng). Dự kiến, sản phẩm này sẽ xuất hiện trên các mẫu xe Honda khác vào thời gian tới.
Sản phẩm mới này của Honda được đưa ra trong bối cảnh các mặt hàng phòng ngừa dịch Covid-19 đang "sốt" trên toàn cầu. Tuy nhiên, chưa ai dám khẳng định hiệu quả của tấm lọc này trong việc diệt virus Sars-Cov-2, vì hiện vẫn chưa có phương pháp nào xác định được chính xác.

Nguồn:Mai Hương/Vnmedia

Link gốc