menu search
Đóng menu
Đóng

Những điểm mới của Toyota Fortuner 2016

19:07 15/07/2015

Vinanet - Toyota sẽ giới thiệu phiên bản 2016 của chiếc SUV ăn khách này vào này 17/7. Dưới đây là những điểm mới về Fortuner mới.
1. Ngoại hình hoàn toàn thay đổi

Nếu không được giới thiệu là Fortuner 2016, chắc chắn không ai có thể nhận ra đây là chiếc Fortuner. Phần đầu xe mang nhiều nét hiện đại, thanh thoát và được cho là thừa hưởng nhiều thiết kế của Lexus - khác hẳn với phần đầu xe ù lì, nặng nề hiện tại.

Bộ la-zăng 18 inch với những đường cắt kim cương sắc sảo cũng mang lại cho chiếc SUV to con này một dáng vẻ thể thao và nhanh nhẹn hơn. So với la-zăng 17 inch sử dụng các chấu to, "béo" của phiên bản hiện hành thì bộ la-zăng mới thực sự là điểm nhấn thu hút người dùng.

Kích thước cụ thể vẫn chưa được tiết lộ nhưng chiếc Fortuner 2016 được cho là sẽ lớn hơn về chiều dài so với phiên bản hiện hành. Cũng không thể không nhắc tới phần mái "bay" của Fortuner 2016. Phần cột D được bọc kính tạo ra hiệu ứng về mặt thị giác, mang lại cảm tưởng như phần nóc của Fortuner 2016 đang bay chứ không hề gắn với thân xe.

2. Nội thất cao cấp hơn

Phần nội thất cũng không còn một chút "liên quan" gì tới nội thất của phiên bản hiện hành. Khi phiên bản cũ bị nhiều người so sánh là nội thất xe tải thì chiếc Fortuner 2016 lại có nội thất toát lên một vẻ sang trọng hơn hẳn.

Vô lăng 3 chấu bọc da, hộp số thiết kế mới, bảng táp-lô điều khiển mở rộng theo chiều ngang với màn hình cảm ứng, hệ thống điều hòa tự động và nhiều giá để cốc là những điểm đáng khen về nội thất của Fortuner mới.

Ngoài ra, thay vì chất liệu nhựa cứng màu be hay xám mang lại cảm giác cứng và rẻ tiền như trước đây, toàn bộ nội thất đã được sử dụng những chất liệu nhìn có vẻ cao cấp hơn, mềm hơn và hiện đại hơn.

3. Động cơ hoàn toàn mới

Động cơ diesel mới được trang bị trên Fortuner 2016 có mã hiệu GD, chung "gia đình" với động cơ được trang bị trên chiếc Hilux 2016 mới được giới thiệu hồi tháng 5.

Thay vì động cơ 2.5 và 3.0 có mã hiệu KD hiện hành, Fortuner 2016 được trang bị động cơ 2.4 và 2.8 mới với nhiều cải thiện. Cụ thể, động cơ 2.4 mới mang lại 150 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn. Động cơ 2.8 mới mang lại công suất tối đa 177 mã lực và 450 Nm mô-men xoắn.

Ngoài ra còn 1 lựa chọn về động cơ xăng là động cơ 2.7 mang lại công suất 166 mã lực và 245 Nm mô-men xoắn.

4. Tăng cường tính năng an toàn

Trước đây, ngay cả với phiên bản cao cấp nhất, chiếc Fortuner cũng chỉ được trang bị 2 túi khí. Còn với phiên bản 2016, Toyota Fortuer được trang bị tới 7 túi khí, bao gồm cả túi khí bảo vệ đầu gối người lái.

Ngoài ra, các trang bị an toàn cũng được bổ sung rất phong phú, bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ lực phanh điện tử EBD, hệ thống quản lý sự ổn định thân xe VSM, hệ thống kiểm soát sự cân bằng điện tử ESC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.

Toyota cũng tăng cường thêm tính năng an toàn cho chiếc SUV của mình bằng cách tạo ra hệ thống gầm bệ mới với vật liệu cứng hơn, đồng thời tăng cường khả năng bảo vệ phía trước khi có va chạm.

Cho tới hiện tại, thị trường duy nhất được Toyota xác nhận là sẽ ra mắt chiếc Fortuner 2016 là Thái Lan. Ngày 17/7 này Toyota sẽ giới thiệu Fortuner 2016 tại sự kiện Bangkok International Grand Motor Sale 2015. Hiện tại cũng có nhiều bức ảnh được chụp tại Thái Lan cho thấy Toyota đang vận chuyển chiếc Fortuner mới tới các đại lý.

Một số hình ảnh khác của Toyota Fortuner 2016:












Tư Quảng