menu search
Đóng menu
Đóng

Những hình ảnh phác họa đầu tiên của Volkswagen Tiguan 2016

08:03 14/09/2015

Vinanet - Thế hệ thứ 2 của mẫu SUV đến từ nước Đức đã được công bố chính thức trên internet, qua những hình ảnh phác thảo hôm nay, 14/9.
Những hình ảnh này được trang tin Auto Motor And Sport đưa lên ngày hôm nay với tuyên bố đây là những hình ảnh chính thức từ nhà sản xuất Volkswagen.

Theo đó, chiếc Tiguan thế hệ mới sẽ dài khoảng 4,5 tới 4,7 mét đồng thời sẽ có khoang để đồ với dung tích ít nhất 500 lít. Mẫu SUV này sẽ được xây dựng trên nền tảng MQB dành cho các mẫu xe với động cơ nằm ngang, đồng thời sẽ có tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.
Về động cơ, Tiguan mới sẽ được trang bị cả 2 loại động cơ tăng áp xăng và dầu với phiên bản cơ sở sử dụng động cơ xăng TSI 1,4 lít mang tới công suất  123 mã lực. Phiên bản động cơ cao cấp nhất sẽ là động cơ 2,0 lít với 237 mã lực.

Ngoài ra, đáng chú ý là một mẫu Tiguan với trục cơ sở kéo dài và 7 chỗ ngồi đã được hãng xe Đức xác nhận là đang được lắp ráp tại Mexico. Mẫu Tiguan 7 chỗ này được kỳ vọng là sẽ ra mắt thị trường và cuối năm 2016 hoặc đầu năm 2017, nhắm tới các thị trường lái xe bên tay phải trước tiên.

Thêm vào đó, Volkswagen cũng đã xác nhận sẽ cho ra đời phiên bản coupe 5 cửa của chiếc Tiguan vào đầu năm 2017.

Hiện tại ở thị trường Việt Nam, Volkswagen Tiguan thế hệ cũ có mức giá khoảng hơn 1,4 tỉ đồng cho phiên bản sử dụng máy xăng 2,0 lít, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Honda CR-V, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.
Một chiếc Tiguan tại thị trường Việt Nam
Điểm mạnh về khung gầm chắc chắn, cảm giác lái "Đức" có lẽ chưa đủ để "khỏa lấp" mức giá tương đối cao so với các đối thủ châu Á có thể là một nguyên do cho việc Tiguan chưa thực sự phổ biến tại thị trường Việt Nam.

Tư Quảng