menu search
Đóng menu
Đóng

Suzuki giới thiệu GSX-R1000 2017 Concept, ra mắt giữa năm sau

13:49 19/11/2015

Vinanet - Ý tưởng về thế hệ thứ sáu của chiếc sport-bike Suzuki GSX-R1000 vừa được ra mắt tại triển lãm EICMA 2015 với rất nhiều cải tiến cả về thiết kế và khả năng vận hành. 
Tuy nhiên, xin nhắc lại rằng đây mới chỉ là bản concept và theo một nguồn tin từ Asphalt and Rubber thì phải đến giữa năm 2016 GSX-R1000 thế hệ thứ sáu mới được giới thiệu và đến đầu năm 2017 thì sẽ được bán ra.


Suzuki khẳng định rằng GSX-R1000 2017 là ông vua trong dòng sport-bike, là chiếc xe mạnh nhất, nhanh nhất trong dòngGSX-R mà họ từng sản xuất. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật cũng nói GSX-R1000 2017 là model nhẹ nhất, khí động học nhất và có khả năng xử lý tốt nhất so với bất kỳ chiếc GSX-R1000 nào trước đây.

2017-Suzuki-GSX-R1000-concept-2.

Về kiểu dáng, Suzuki cho biết họ vẫn giữ nguyên bản sắc thiết kế của dòng GSX-R nhưng đã thiết kế lại để tạo phong cách mềm mại hơn và tối ưu hóa khí động học hơn. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ đã không được duy trì trên thế thứ sáu mà nó tách rời nhau trông khá xấu, hy vọng trên bản thương mại thì Suzuki sẽ khắc phục điều này.

2017-Suzuki-GSX-R1000-concept-7.

GSX-R1000 2017 được trang bị một hệ thống quản lý động cơ điện tử nâng cao, với khả năng tối ưu hóa phân phối sức mạnh ở mọi dải vòng tua của động cơ. Suzuki nói rằng họ đã phát triển khối động cơ I4 DOHC 16 van, dung tích 999 cc, làm mát bằng chất lỏng hoàn toàn mới để trang bị cho GSX-R1000 2017. Hiện Suzuki chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về sức mạnh của động cơ này, tuy nhiên có thông tin nói rằng nó có công suất hơn 200 mã lực. Động cơ này sử dụng công nghệ van biến thiên thời gian (VVT) giúp tăng sức mạnh ở dải vòng tua cao và ổn định ở dải vòng tua thấp và trung.

2017-Suzuki-GSX-R1000-concept-14.

Bên cạnh động cơ thì khung gầm cũng là một điểm mới trên GSX-R1000 2017. Hệ thống khung gầm nhôm mới của GSX-R1000 2017 được Suzuki cho biết là nhẹ nhất và nhỏ gọn nhất từ trước đến nay. Cụ thể, kết cấu hình học của bộ khung đã được sửa đổi để cải thiện sự linh hoạt và ổn định ở tốc độ cao. Hệ thống treo trước và sau đều của Showa cũng hứa hẹn cải thiện khả năng xử lý cho xe.

Về công nghệ, Gixxer 1000 thế hệ sáu sẽ được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo 10 cấp độ, 3 chế độ lái, hệ thống kiểm soát khởi động, hệ thống hỗ trợ sang số nhanh (Quick-Shift), bướm ga điện tử, bảng đồng hồ LCD hoàn toàn và đèn pha công nghệ LED. Chúng ta hãy cùng chờ đến giữa năm sau, thời điểm ra mắt của GSX-R1000 2017 để biết rõ hơn về một trong những chiếc sport-bike tốt nhất thế giới này.
2017-Suzuki-GSX-R1000-concept-1.2017-Suzuki-GSX-R1000-concept-2.2017-Suzuki-GSX-R1000-concept-3.2017-Suzuki-GSX-R1000-concept-4.2017-Suzuki-GSX-R1000-concept-5.JPG2017-Suzuki-GSX-R1000-concept-6.JPG2017-Suzuki-GSX-R1000-concept-7.2017-Suzuki-GSX-R1000-concept-8.2017-Suzuki-GSX-R1000-concept-9.2017-Suzuki-GSX-R1000-concept-10.2017-Suzuki-GSX-R1000-concept-11.2017-Suzuki-GSX-R1000-concept-12.2017-Suzuki-GSX-R1000-concept-13.2017-Suzuki-GSX-R1000-concept-14.2017-Suzuki-GSX-R1000-concept-15.2017-Suzuki-GSX-R1000-concept-16.2017-Suzuki-GSX-R1000-concept-17.
Nguồn: Suzuki, Asphalt and Rubber