menu search
Đóng menu
Đóng

Toyota Prius 2016 chính thức ra mắt

12:24 10/09/2015

Vinanet - Mẫu xe hybrid của Toyota khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới và có thể gây rất nhiều tranh cãi về mặt thẩm mỹ.
Chiếc Prius thế hệ thứ 4 đã được Toyota giới thiệu ra công chúng ngày hôm nay, 9/9 tại Las Vegas, Mỹ. Không có gì bất ngờ, chiếc Prius mới có thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu xe chạy nhiên liệu hydro Toyota Mirai nhưng lại kết hợp với đuôi xe kiểu hatchback đã được định hình từ thế hệ thứ 2 của Toyota Prius.
Chiếc Toyota Prius 2016 được tận hưởng cấu trúc khung gầm mới mang tên Toyota New Global Architecture (tạm dịch: kiến trúc toàn cầu mới của Toyota) với khung gầm được tạo thành từ nhiều khối. "Gã khổng lồ Nhật Bản" cho hay kiến trúc mới này giúp xe hạ trọng tâm, tăng độ cứng cho cabin đồng thời giúp cho hệ thống treo phía trước trở nên cứng cáp hơn.

Chiếc Prius mới cũng dài, rộng và thấp hơn phiên bản hiện hành. Cụ thể, Prius 2016 dài hơn 61 mm, rộng hơn 15 mm và thấp hơn 20 mm. Toyota cũng nhấn mạnh là do đó mà chiếc Prius sẽ mang lại cảm giác lái thể thao, thú vị hơn.

Phần đầu của Prius 2016 vẫn duy trì thiết kế chung của cả "gia đình Toyota" nhưng hiện đại hơn nhờ đèn pha LED. Phần cản trước sắc nhọn hơn, nhiều đường nét hơn và có lẽ sẽ gây ra nhiều tranh cãi về độ thẩm mỹ.
Toyota không quên nhấn mạnh việc vị trí đặt logo của Prius mới có cùng chiều cao tính từ mặt đất với mẫu xe thể thao Toyota GT 86 của hãng, do vậy mà phần mũi xe cũng mang nhiều hơi hướng thể thao hơn.

Ngoài phần thể thao, chiếc Prius mới vẫn là một mẫu hybrid, do đó mà ưu tiên hàng đầu là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Toyota thông báo, Prius mới có khả năng tiết kiệm hơn mẫu tiền nhiệm tới 10%, do đó mà mẫu Prius 2016 được cho là sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu cực kỳ ấn tượng là 4,2 lít xăng cho 100 km.

Prius 2016 cũng là mẫu xe được Toyota đề cao tính năng an toàn khi trang bị cho gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense bao gồm hệ thống phát hiện người đi bộ, cảnh báo đi chệch làn và hệ thống ga tự động thích ứng.

Chiếc Prius mới sẽ được Toyota cung cấp nhiều thông tin ở triển lãm ô-tô Frankfurt vào tuần sau cũng như triển lãm ô-tô Los Angeles vào tháng 11 này, đồng thời được bán ra vào đầu năm 2016.

Một số hình ảnh khác của Toyota Prius 2016:

 

Tư Quảng