Theo số liệu thống kê, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang các thị trường 7 tháng đầu năm 2012 đạt 405,65 triệu USD, tăng 13,8% so với cùng kỳ năm trước.
Trung Quốc dẫn dầu thị trường xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2012, tăng 16,79% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 26,8% tổng kim ngạch xuất khẩu. Đứng thứ hai là thị trường Nhật Bản, với trị giá hơn 30,3 triệu USD, tăng 19,53%; Thứ ba là thị trường Hoa Kỳ, đạt 21,19 triệu USD, tăng 34,32% so với cùng kỳ năm trước. Ba thị trường trên chiếm 39,5% tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam 7 tháng đầu năm 2012.
Trong 7 tháng đầu năm 2012, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang các thị trường có mức tăng trưởng dương là: Nhật Bản (+19,53%); Hoa Kỳ (+34,32%); Đài Loan (+21,89%); Thái Lan (+ 43,76); Singapore (+23,72); Malaysia (30,08%); Canađa (+18,69); tiểu VQ ArậpTN (+20,11); Italia (+34,61); Ucraina (+139,9); cô oét(+26,76%).
Ngược lại những thị trường có mức suy giảm 7 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm 2011 là: Indonêsia (-27,14%); Nga (-7,01); Hàn Quốc (-2,55); Hà Lan (-33,39); Đức (-23,83); Ôxtraylia (-14,47%); Pháp (-19,7); Hồng Kông (-4,68%); Lào (-51,53%); Anh (-30,7%).
Số liệu xuất khẩu rau quả của Việt Nam tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2012
|
|
|
|
%tăng, giảm T7/2012 so với T7/2011
|
%tăng, giảm 7T/2012 so với 7T/2011
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Singapore
|
|
|
|
|
|
Malaysia
|
|
|
|
|
|
Canađa
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Nguồn:Vinanet