menu search
Đóng menu
Đóng

Campuchia: Hội chợ “mỗi tỉnh một sản phẩm” hút 1,5 tỷ USD vốn đầu tư

08:33 18/12/2014
Hội chợ về sản phẩm xuất nhập khẩu “mỗi tỉnh một sản phẩm” lần thứ 9 diễn ra tại đảo Kim Cương, Phnom Penh, Campuchia từ ngày 15-18/12.
Hội chợ về sản phẩm xuất nhập khẩu “mỗi tỉnh một sản phẩm” lần thứ 9 diễn ra tại đảo Kim Cương, Phnom Penh, Campuchia từ ngày 15-18/12.

Sau khi khai mạc, đã có 10 công ty, chi nhánh nước ngoài ký hợp tác đầu tư tại hội chợ với số tiền trên 1,5 tỷ USD.

Tổng Cục trưởng, Tổng Cục thúc đẩy thương mại thuộc Bộ Thương mại Campuchia Ke Sovana cho biết, hội chợ do Bộ Thương mại Campuchia tổ chức nhằm tạo động lực thúc đẩy thương mại trong nước phát triển và kết nối hoạt động thương mại giữa thủ đô với các tỉnh trên toàn quốc, tạo cơ hội cho các nhà sản xuất, đầu tư ở các địa phương gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm thị trường xuất khẩu nước ngoài; thiết lập các mối quan hệ hợp tác giữa các nhà đầu tư trong nước với các nhà đầu tư nước ngoài; tranh thủ sự ủng hộ của người tiêu dùng đối với các sản phẩm trong nước.

Hội chợ thu hút sự tham gia của 265 công ty, với 329 gian hàng trưng bày sản phẩm. Các sản phẩm trưng bày trong hội chợ đa số là các sản phẩm nông nghiệp, máy móc nông nghiệp, sản phẩm nông sản chế biến, thực phẩm, hàng may mặc, sản phẩm đồ lưu niệm, trang trí nội thất…

Sau khi khai mạc đã có tổng cộng 5 dự án lớn được ký kết giữa các công ty Campuchia với đối tác nước ngoài, với tổng số tiền đầu tư là 1,567 tỷ USD.

Đặc biệt, trong đó có bản ghi nhớ (MoU) cam kết đầu tư giữa công ty Trung Quốc Yong jun Stone Crushing Co. Ltd với công ty Campuchia King Crushing Stone Co. Ltd, hợp tác trong lĩnh vực khai thác đá làm đường và xây dựng. Thỏa thuận hợp tác có thời hạn 5 năm với số tiền 1,5 tỷ USD.

Bốn công ty khác của Trung Quốc cũng ký với các công ty của Campuchia trong các lĩnh vực xuất khẩu sắn khô, sấy gỗ… với tổng số vốn hàng chục triệu USD.

Nguồn: Vietnamplus.vn