menu search
Đóng menu
Đóng

Chính thức kết nối Cơ chế một cửa quốc gia

08:12 28/02/2014
Ngày 26/2, tại trụ sở Tổng cục Hải quan, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh- Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về Cơ chế một cửa ASEAN và Cơ chế một cửa quốc gia chính thức bấm nút kết nối kĩ thuật các bộ, ngành phục vụ Cơ chế một cửa quốc gia.

Ngày 26/2, tại trụ sở Tổng cục Hải quan, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh- Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về Cơ chế một cửa ASEAN và Cơ chế một cửa quốc gia chính thức bấm nút kết nối kĩ thuật các bộ, ngành phục vụ Cơ chế một cửa quốc gia.

Tham dự Lễ khai trương có các thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia, lãnh đạo Tổng cục Hải quan, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí, các vụ, cục thuộc cơ quan Tổng cục Hải quan...

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, đây là sự kiện rất quan trọng mở ra một giai đoạn quan trọng để kết nối toàn bộ Cơ chế một cửa quốc gia, tiến đến kết nối Cơ chế một cửa ASEAN và kết nối Việt Nam ra quốc tế.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao nỗ lực và kết quả làm việc của các bộ, ngành liên quan.

Để thực hiện Cơ chế một cửa quốc gia đạt hiệu quả cao, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành liên quan cần quán triệt sâu sắc quan điểm việc thực hiện Cơ chế một cửa quốc gia và Cơ chế một cửa ASEAN không chỉ đáp ứng các cam kết quốc tế của Chính phủ mà còn xuất phát từ yêu cầu, đòi hỏi phát triển nội tại của nền kinh tế đất nước, trong bối cảnh hội nhập của Việt Nam ngày càng sâu rộng, toàn diện trên trường quốc tế. Đồng thời đây cũng xuất phát từ yêu cầu của công cuộc cải cách hành chính đang được thực hiện rộng rãi, mạnh mẽ trong cả nước; đáp ứng yêu cầu quản lí và đảm bảo bảo vệ lợi ích chính đáng và nghĩa vụ của cộng đồng DN và người dân.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương, cơ quan thuộc Chính phủ cần tiếp tục rà soát để cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính liên quan đến Cơ chế một cửa quốc gia; sau Lễ kết nối kĩ thuật, các bộ, ngành liên quan cần phải ban hành được quy chế để quy định về quy trình vận hành, xác định rõ trách nhiệm của các bộ, ngành trong thực hiện Cơ chế một cửa quốc gia…

Tuy nhiên, để thực hiện tốt Cơ chế một cửa quốc gia, tiến tới kết nối Cơ chế một cửa ASEAN, Phó Thủ tướng cho rằng công việc trong thời gian tới còn hết sức nặng nề.

Do đó, các bộ, ngành liên quan cần tiếp tục tập trung vào các nội dung công việc trọng tâm: Hoàn thiện cơ sở pháp lí để triển khai tiếp giai đoạn 2 của Cơ chế một cửa quốc gia; chú trọng đảm bảo cơ sở hạ tầng về CNTT đảm bảo yêu cầu kết nối giữa các bộ, ngành và kết nối Cơ chế một cửa quốc gia và Cơ chế một cửa ASEAN; đảm bảo Cơ chế tài chính để thực hiện các yêu cầu công việc…

Nguồn: Báo Hải Quan

Nguồn:Vinanet