menu search
Đóng menu
Đóng

Cơ hội cho hàng Việt vào Hàn Quốc

12:08 14/08/2014
Tại Triển lãm- Truyền thông “Sản phẩm Thương hiệu Việt tiêu biểu tại hệ thống Lotte Mart” tổ chức cuối tháng 7 vừa qua, các nhà nhập khẩu Hàn Quốc nhận định, các mặt hàng thủy sản, dệt may, giày dép, đồ gỗ, nông sản... của Việt Nam rất có thế mạnh cạnh tranh tại Hàn Quốc.

Tại Triển lãm- Truyền thông “Sản phẩm Thương hiệu Việt tiêu biểu tại hệ thống Lotte Mart” tổ chức cuối tháng 7 vừa qua, các nhà nhập khẩu Hàn Quốc nhận định, các mặt hàng thủy sản, dệt may, giày dép, đồ gỗ, nông sản... của Việt Nam rất có thế mạnh cạnh tranh tại Hàn Quốc.

Tín hiệu khả quan

Theo ông Hong Won Sik- Tổng giám đốc Lotte Mart Việt Nam, hiện hàng Việt chiếm tới trên 90% tại hệ thống Lotte Mart Việt Nam. Theo nhiều kết quả thăm dò và thực tế qua thị trường cư dân khu Phú Mỹ Hưng- nơi có lượng rất lớn người Hàn Quốc đang sinh sống- tín hiệu đối với hàng hóa Việt Nam rất tốt, phù hợp với thị hiếu người Hàn Quốc tại Việt Nam thì cũng sẽ phù hợp với người Hàn Quốc tại nước sở tại.

Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc tăng trưởng mạnh về lượng và chất trong hơn 2 thập kỷ qua. Năm 2012, kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều đã tăng gấp 42 lần so với năm 1992, đưa Hàn Quốc trở thành đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam và Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 6 của Hàn Quốc. Đến năm 2013, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam. Đây là những nền tảng quan trọng cho một chiến lược đưa hàng Việt vào Hàn Quốc.

Thời điểm thích hợp

Đây là thời điểm thích hợp cho hàng Việt vào Hàn Quốc- đó là nhận định của ông Lee Jong Min- Tổng giám đốc Trung tâm xuất khẩu Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh. Rất nhiều tập đoàn nổi tiếng của Hàn Quốc đã đầu tư tại Việt Nam như Lotte Mart, Samsung, LG... Tuy nhiên, hiện có không nhiều sản phẩm chất lượng hàng đầu của Việt Nam được thâm nhập sâu tại thị trường nội địa Hàn Quốc, trong khi không ít sản phẩm của Việt Nam đã đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Park Geun Hye tháng 9/2013 đã “tạo bệ phóng” cho sự phát triển vuợt bậc về hợp tác kinh tế- thương mại của hai nước. Hai nước đã đặt mục tiêu đạt 30 tỷ USD sau năm 2015 và đang tiến hành đàm phán FTA với hy vọng đem lại nhiều cơ hội phát triển mới trong quan hệ thương mại- đầu tư hai nước.

Người tiêu dùng Hàn Quốc rất chú ý đến độ an toàn của sản phẩm. Hiện nay, mức độ tín nhiệm của người tiêu dùng đối với những sản phẩm nhãn mác Trung Quốc ở Hàn Quốc rất thấp, bởi đã có những sự việc xảy ra liên quan đến chất lượng sản phẩm. Doanh nghiệp Việt Nam nắm được lợi thế này, giữ vững và nâng cao chất lượng sản phẩm để giới thiệu sang thị trường Hàn Quốc thì chắc chắn sẽ có sức cạnh tranh rất lớn so với những sản phẩm của Trung Quốc.

Theo ông Hong Won Sik, Lotte Mart Hàn Quốc sẽ giành hàng triệu USD để mua sản phẩm thương hiệu Việt. Lotte Mart tin rằng ngày càng nhiều các sản phẩm Việt Nam sẽ được đón nhận tại thị trường Hàn Quốc. Các chuyên gia của Lotte Mart, sau khi tham gia vào chương trình triển lãm những sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu đã thu thập rất nhiều thông tin, phân tích, đánh giá về giá cả và các tiêu chuẩn chất lượng, sau đó sẽ đưa vào chương trình triển lãm trong tháng 10 tới tại Hàn Quốc.

Nguồn: Báo Công Thương điện tử

Nguồn:Vinanet