menu search
Đóng menu
Đóng

Cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp

15:39 27/06/2008
Khoảng 100 doanh nghiệp tại TPHCM đã được tư vấn về cách tiếp thị và bán sản phẩm trực tuyến đến các khách hàng trên khắp thế giới thông qua các kênh tiếp thị bán hàng của tập đoàn Global Sources - một tập đoàn truyền thông của Mỹ.

Thông qua việc thành lập văn phòng đại diện của tập đoàn Global Sources, tập đoàn này đã giới thiệu các kênh xúc tiến kinh doanh bởi hệ thống Global Sources Online, các cuộc triển lãm, hội chợ ở nước ngoài và các tạp chí.

Các kênh này sẽ hỗ trợ các nhà xuất khẩu Việt Nam từ việc xây dựng thương hiệu, tìm nguồn mua ở nước ngoài với hơn 700.000 công ty trên thế giới, đến công tác thương lượng khách hàng và nhận đơn hàng.

Theo Giám đốc điều hành của Global Sources, các nhà xuất khẩu tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ để có phương án tiếp cận với người mua một cách nhanh nhất và nắm bắt thông tin về nhu cầu của khách hàng ở khắp nơi trên thế giới.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) nhận định việc Global Sources thành lập văn phòng tại thành phố sẽ là cầu nối cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm được nhiều khách hàng mới và xuất khẩu được nhiều hơn. Riêng ITPC cũng sẽ phối hợp với tập đoàn này để đẩy mạnh việc xuất khẩu của các nhà cung cấp Việt Nam.

Hiện nay cũng đã có hơn 10 doanh nghiệp tại TPHCM là các nhà cung cấp hàng xuất khẩu về thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất, gốm sứ như Công ty Lâm Thanh, Công ty TDS, Công ty Hasa & Craft… đã tham gia xuất khẩu nhiều mặt hàng qua các kênh xúc tiến xuất khẩu của Global Sources.

Global Sources là công ty truyền thông có văn phòng đại diện tại 69 nước trên thế giới. Hiện tập đoàn này đang chuyển giao thông tin của hơn 2,6 triệu sản phẩm với hơn 195.000 nhà cung ứng trên thế giới.

 

Nguồn:Thời báo kinh tế Sài Gòn