menu search
Đóng menu
Đóng

Cuộc thi thiết kế sản phẩm da du lịch bắt đầu khai mạc tại Nội Mông

15:41 11/06/2014
Năm 2014, cuộc thi thiết kế hàng thủ công da du lịch và đồ lưu niệm Nội Mông (Trung Quốc) đã chính thức được đưa ra tại thành phố Ulanqab, phía bắc khu tự trị Nội Mông Trung Quốc.

Năm 2014, cuộc thi thiết kế hàng thủ công da du lịch và đồ lưu niệm Nội Mông (Trung Quốc) đã chính thức được đưa ra tại thành phố Ulanqab, phía bắc khu tự trị Nội Mông Trung Quốc. Trong cuộc triển lãm sẽ có lễ trao giải được tổ chức vào ngày 30/8/2014 tại thành phố da quốc tế Tế Ninh, một trong những nhà tổ chức của cuộc thi và Hiệp hội du lịch Nội Mông, và sự kiện này được tài trợ bởi Cơ quan du lịch Nội Mông.

Các sản phẩm quần áo, da thuộc và lông thú phù hợp với lối sống du canh du cư của người dân. Hàng thủ công mỹ nghệ được sản xuất từ da thuộc và lông thú đã được công nhận là một phần quan trọng của văn hóa đồng cỏ.

Trong 20 năm qua, nhiều đồ lưu niệm du lịch và hàng thủ công mỹ nghệ đã phát triển, đa dạng hóa thị trường da thuộc và sản phẩm lông thú du lịch.

Trong khi đó, dựa trên kỹ thuật truyền thống, một số hàng thủ công mỹ nghệ đã có mối quan hệ chặt chẽ với sản phẩm da như khắc sừng bò và chạm khắc xương thường xuyên được cập nhật. Hiện tại, nghề thủ công mỹ nghệ da có tính năng độc đáo, đặc trưng của Mông Cổ phổ biến tại thị trường du lịch Mông Cổ, o Zheng Jianing, phó thanh tra của Cơ quan du lịch Nội Mông cho biết.

Zheng cho biết, Nội Mông đã tham gia Hội chợ hàng hóa du lịch quốc tế Trung Quốc trong 6 năm liên tiếp và giành được 17 giải thưởng, trong đó kết hợp với văn hóa đồng cỏ truyền thống, với yếu tố thời trang cập nhật, 16 trong số đó là thủ công mỹ nghệ da. Trên thực tế, tất cả những người chiến thắng về hàng thủ công mỹ nghệ da thuộc (lông thú hoặc xương) trong hội chợ này đến từ Nội Mông. Bởi vậy, đó là một lựa chọn tốt để tổ chức hàng thủ công mỹ nghệ da du lịch và cuộc thi thiết kế quà lưu niệm trong khu vực.

Có 86 triệu ha đồng cỏ ở Nội Mông, chiếm 27% trong tổng số đồng cỏ của Trung Quốc. Ngành công nghiệp chăn nuôi luôn luôn là một phần quan trọng của nền kinh tế Nội Mông. Bằng cách sử dụng các nguyên liệu dồi dào như lông thú, sừng và xương trong khu vực, phát triển sản phẩm du lịch có thể vượt qua về kỹ năng lông thú và văn hóa đồng cỏ, làm phong phú thêm thị trường sản phẩm du lịch và gia tăng thu nhập và cơ hội việc làm cho người dân địa phương.

Ngoài ra, sự kiện này thực hiện phù hợp với chiến lược phát triển của Nội Mông, nhằm mục đích phát triển khu vực tự trị thành một điểm đến du lịch, tham quan và vui chơi giải trí với các yếu tố văn hóa đồng cỏ điển hình.

Các nhà triển lãm từ nước ngoài như Mông Cổ và Nga cũng sẽ được mời tham dự cuộc thi. Thể lệ đăng ký cuộc thi sẽ kéo dài đến tận cuối tháng 7, trong khi thời gian thu thập công việc kéo dài từ 10-20/8. Những người tham gia cuộc thi có thể tải tờ đơn thông qua trang web: www.nmgtour.gov.cn.

Nguồn: Lefaso

Nguồn:Internet