menu search
Đóng menu
Đóng

Dành 20.000 tỷ đồng cho các hoạt động xúc tiến đầu tư năm 2009

15:14 14/04/2009
20.000 tỷ đồng là số tiền ngân sách Nhà nước dự kiến hỗ trợ cho các hoạt động xúc tiến đầu tư (XTÐT) thuộc Chương trình XTÐT quốc gia năm 2009 do Bộ Kế hoạch và Ðầu tư vừa phê duyệt, như: Tổ chức các hội nghị XTÐT trong nước, các đoàn khảo sát, XTÐT tại nước ngoài; đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực XTÐT; xây dựng tài liệu XTÐT...
Trong quý II-2009, Bộ Kế hoạch và Ðầu tư sẽ tổ chức các hội nghị XTÐT trong nước, tập trung vào các dự án phát triển hạ tầng, cấp thoát nước và xử lý rác thải, các dự án nhà ở xã hội cho đối tượng khó khăn; hội nghị XTÐT vào khu vực Tây Nguyên, hội nghị XTÐT vào Việt Nam và hội nghị XTÐT vào ngành sản xuất, chế biến chè.
 
Các hội nghị XTÐT lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực cho các tỉnh duyên hải miền trung, các tỉnh Bắc Trung Bộ; lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch cho các tỉnh phía nam; Hội nghị XTÐT, thương mại và du lịch vào vùng Tây Nam Bộ; Diễn đàn hợp tác kinh tế đồng bằng sông Cửu Long sẽ được tổ chức vào quý III, IV-2009.
 
Ngoài 20 nghìn tỷ đồng cho các hoạt động XTÐT năm 2009, hơn chín nghìn tỷ đồng từ Chương trình XTÐT quốc gia năm 2008 sẽ được điều chuyển để tiếp tục thực hiện năm 2009. Số kinh phí này cũng dành cho việc tổ chức các hội nghị, hội thảo XTÐT trong nước, XTÐT tại nước ngoài, xây dựng danh mục và thông tin dự án, tài liệu XTÐT, duy trì trang web, hợp tác quốc tế, XTÐT ra nước ngoài.

Nguồn:Tin nhanh hàng ngày