menu search
Đóng menu
Đóng

Diễn đàn kinh tế Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 19/9

16:26 05/09/2008
Diễn đàn kinh tế Việt Nam lần thứ 2 với sự tham gia của các lãnh đạo Việt Nam, các nhà hoạch định chính sách quốc tế, giám đốc các tập đoàn kinh tế tài chính lớn trong khu vực và gần 600 khách mời sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 19/9 tới.

Với chủ đề “Duy trì tăng trưởng”, diễn đàn lần này nhằm đưa ra những quyết sách giúp Việt Nam vượt qua những khó khăn kinh tế do cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu gây ra và giữ vững được những mục tiêu phát triển lâu dài.

Do đó, diễn đàn lần này sẽ tập trung thảo luận những mục tiêu trọng tâm Chính phủ đề ra trong thời gian tới như: kiểm soát lạm phát, duy trì tăng trưởng kinh tế và ổn định an sinh xã hội.

Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng sẽ khai mạc diễn đàn, trước khi TS. Supachai Panitchpakdi, Tổng thư ký Hội nghị Liên hiệp quốc về thương mại và phát triển thuyết trình về những ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính tín dụng nhà ở của Mỹ đối với hoạt động đầu tư, thương mại ở châu Á.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sẽ đưa ra những sáng kiến về đào tạo cấp bách nguồn nhân lực và các đại biểu cũng sẽ được nghe Bộ trưởng Giáo dục Singapore Ng Eng Hen chia sẻ kinh nghiệm của Singapore trong vấn đề này.

Mặc dù không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới nhưng châu Á không tránh khỏi những hậu quả gián tiếp do tiến trình hội nhập toàn cầu hoá. Thực tế tăng trưởng ở các nước châu Á, trong đó có Việt Nam, đã giảm rõ rệt trong khi lạm phát gia tăng nhanh chóng.

Mặc dầu vậy, Việt Nam vẫn tỏ rõ là một thị trường được các nhà đầu tư nước ngoài tin tưởng. Vốn đăng ký đầu tư nước ngoài trong 8 tháng đầu năm đạt 47,2 tỷ USD, cao gấp 4 lần cùng kỳ năm ngoái.

Nhằm cải thiện hơn nữa những diễn biến tích cực về kinh tế Việt Nam, trong Diễn đàn kinh tế Việt Nam lần thứ 2, Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh sẽ công bố những chính sách kích thích thị trường tài chính phục hồi.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng cũng sẽ phác hoạ rõ nét kế hoạch phát triển hạ tầng sắp tới của Việt Nam.

Do đó, diễn đàn còn được xem là cơ hội cho những nhà đầu tư tìm hiểu tiềm năng đầu tư, tiếp xúc với lãnh đạo địa phương và tận mắt chứng kiến một số mô hình đầu tư đã, đang thực hiện tại Việt Nam. Bởi sau những phần thảo luận, trong khuôn khổ diễn đàn, các đại biểu quốc tế sẽ được nước chủ nhà mời tham quan một số khu công nghiệp và khu chế xuất ở tỉnh Hải Dương.

(Dân Trí)

Nguồn:Vinanet