menu search
Đóng menu
Đóng

Điều kiện nhập khẩu cơm dừa của Pakistan

10:26 17/01/2013
 

Theo thông tin của Cơ quan kiểm dịch Pakistan về kiểm dịch mặt hàng cơm dừa xuất khẩu sang Pakistan, điều kiện nhập khẩu đối với sản phẩm này từ Việt Nam như sau:

1. Có giấy phép nhập khẩu được cấp bởi Cơ quan bảo vệ thực vật quốc gia của Pakistan (NPPO Pakistan) đối với việc xuất khẩu cơm dừa khô sang Pakistan.

2. Phải xuất trình bản gốc của giấy phép trên cho cơ quan kiểm dịch tại cảng đến

3. Sản phẩm phải được xử lý bằng phosphine với nồng độ 2g/m3 với các điều kiện sau:

- 7 ngày tại nhiệt độ trên 25°C
- 10 ngày tại nhiệt độ từ 15°C - 25°C
Không được sử dụng Phosphine nếu nhiệt độ xuống dưới 15°C
Các điều kiện sau phải áp dụng đối với các chuyến hàng nhập khẩu:

i) Trước khi xếp hàng, nhân viên khử trùng phải kiểm tra container để đảm bảo vệ sinh và kín khí

ii) Các container rỗng phải được làm sạch bằng chân không hoặc hơi nước. Có giấy chứng nhận vệ sinh kèm theo chuyến hàng

iii) Không xếp các loại hàng hoá khác vào container. Hàng hoá phải được xử lý khử trùng xông hơi sau khi xếp hàng bằng Phosphine với nồng độ 2g/m3 trong 7-10 ngày (đặt thuốc trong container)

iv) Container phải được niêm phong và không tiến hành thông gió/thông hơi tại cảng đi để tránh nguy cơ tái nhiễm

v) Hàng hoá không được phép trung chuyển qua container hoặc kho hàng khác trong quá trình vận chuyển. Container phải được niêm phong và đảm bảo niêm phong tại cảng đến. Lỗ thông khí phải được mở trước khi tiến hành kiểm tra.

4. Điều kiện đối với các lô hàng rời

i) Không có các loại hàng hoá khác. Khoang chứa phải được vệ sinh và xử lý với Deltamethrin 2,5% hoặc thuốc sát trùng gốc Pyrethroid trước khi xếp hàng. Khoang chứa phải xử lý bằng Phosphine ở nồng độ 2g/m3

ii) Không được thông thoáng sau khi xem hàng để tránh tái nhiễm dịch hại. Không được mở khoang chứa hàng tại các điểm quá cảnh hoặc các địa điểm trung gian khác. Chỉ mở khoang chứa hàng tại cảng đến tại Pakistan dưới sự giám sát của cán bộ kiểm dịch

iii) Không được phép chuyển tải. Khoang chứa hàng phải được niêm phong ngay sau khi khử trùng và giữ nguyên niêm phong cho tới khi hàng tới cảng đến được chỉ định tại Pakistan và phải được kiểm tra bởi Cơ quan kiểm dịch Pakistan

5. Các chuyến hàng phải kèm theo bản gốc của giấy phép nhập khẩu khi tới cảng đến tại Pakistan

6. Các chuyến hàng phải kèm theo giấy chứng nhận Kiểm dịch thực vật được phát hành bởi Tổ chức Bảo vệ thực vật quốc gia của nước xuất khẩu, chứng nhận việc không nhiễm các loài dịch hại và tồn dư từ các chuyến hàng trước đây.

7. Các chuyến hàng phải kèm theo giấy chứng nhận khử trùng do đơn vị đủ điều kiện hành nghề tại nước xuất xứ của hàng hoá và được chứng nhận bởi cán bộ của NPPO nước xuất khẩu về việc áp dụng Phosphine đúng qui định.

8. Tại cảng đến, chuyến hàng sẽ được cán bộ kiểm dịch của Pakistan kiểm tra. Nếu phát hiện bị nhiễm dịch hại sống hoặc các vật thể kiểm dịch thực vật, lô hàng sẽ phải xử lý theo qui định hoặc bị từ chối nhập khẩu hoặc các vật thể kiểm dịch thực vật, lô hàng sẽ phải xử lý theo qui định hoặc bị từ chối nhập khẩu hoặc yêu cầu phải tái xuất về nơi xuất xứ. Nhà nhập khẩu sẽ phải chịu toàn bộ chi phí kiểm tra, xử lý hoặc tái xuất.

9. Túi đựng hoặc vật liệu đóng gói bằng gỗ phải được xử lý khử trùng theo qui định tại tiêu chuẩn quốc tế số 15 (ISPM 15).

 

Nguồn:Thị trường