Một là, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tìm kiếm và mở rộng thị trường, góp phần đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu các mặt hàng có tiềm năng phát triển không bị hạn chế về khả năng sản xuất, sử dụng nhiều nguyên liệu trong nước như: hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm cao su, hàng thực phẩm chế biến, hoá mỹ phẩm, sản phẩm cơ khí, dịch vụ phần mềm.
Hai là, đổi mới và nâng cao hiệu quả đầu tư trong sản xuất công nghiệp và thương mại nhằm gắn kết hữu cơ giữa sản xuất công nghiệp với thương mại, thị trường trong nước với thị trường quốc tế và khu vực; gắn kết một cách thực sự công tác quy hoạch sản xuất trong nước với công tác thị trường ngoài nước.
Ba là, xây dựng cơ chế hỗ trợ đầu tư và phát triển sản phẩm phù hợp với quy định của WTO thay cho các biện pháp hỗ trợ khuyến khích xuất khẩu đã sử dụng trước khi gia nhập WTO. Chuyển trọng tâm hỗ trợ doanh nghiệp vào các lĩnh vực thiết kế, xây dựng chiến lược kinh doanh, phát triển thương hiệu và quản lý chất lượng sản phẩm.
Bốn là, tiếp tục tạo khung pháp lý tương thích với luật pháp quốc tế trong quan hệ kinh tế quốc tế; phát hiện và xử lý kịp thời các trở ngại, rào cản thương mại nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động XNK và thu hút đầu tư nước ngoài.
Năm là, nâng cao hiệu quả hoạt động của các Uỷ ban liên Chính phủ về hợp tác kinh tế quốc tế và thương mại, các HIệp hội ngành hàng và các Diễn đàn doanh nghiệp.
Sáu là, kiện toàn hệ thống Thương vụ trên cơ sở định hướng về nhu cầu phát triển thương mại quốc tế của Việt Nam, trọng tâm là phát trỉên xuất khẩu, thu hút đầu tư nước ngoài với chuyển giao công nghệ phục vụ cho công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Nguồn:Vinanet