menu search
Đóng menu
Đóng

Đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ sắp sang thăm Việt Nam

14:53 13/06/2008
Từ 16-20/6, Thứ trưởng thương mại kiêm TGĐ Phòng Dịch vụ Thương mại Hoa Kỳ, ông Israel Hernandez sẽ dẫn đầu một phái đoàn thương mại Hoa Kỳ gồm 18 thành viên đại diện cho 14 Cty nước này sang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Đây là chuyến thăm tiếp nối chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 11/2007 của Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Carlos Guiterrez, được đánh giá là rất thành công trong việc thúc đẩy mối quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ. Ông Hernadez cho biết các Cty Hoa Kỳ có đại diện sang thăm Việt Nam lần này từ nhiều bang khác nhau và hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, công nghệ môi trường, bưu chính viễn thông, năng lượng, cấp quyền kinh doanh, giáo dục đào tạo.
Dự kiến trong thời gian làm việc tại Hà Nội và TP HCM, phái đoàn sẽ có các cuộc gặp gỡ và tiếp xúc với quan chức các bộ KHĐT, Công Thương, TTTT, Văn phòng Chính phủ, Phòng Thương mại – Công nghiệp Việt Nam, Phòng thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, các Cty và doanh nghiệp ViệtNam. Nội dung thảo luận chính sẽ tập trung vào vấn đề tiếp cận thị trường, tính minh bạch, việc thực thi và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cùng một số vấn đề khác.

Nguồn:Diễn đàn doanh nghiệp