menu search
Đóng menu
Đóng

Doanh nghiệp cần biết

08:14 14/05/2009

*Ngày 22/5/2009, Văn phòng Cục Xúc tiến thương mại tại TP.HCM phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Hội thảo “Nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hoá Việt Nam tại thị trường Nga”. Hội thảo sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam những thông tin tổng quan về thị trường Nga, quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước. Đặc biệt, Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu, nguyên Tham tán thương mại Việt Nam tại Nga ông Nguyễn Chí Tâm sẽ trình bày những thuận lợi, khó khăn, cũng như phương thức tiếp cận thị trường Nga.

*Giải pháp chuyển xuất khẩu sang nội địa

Ngày 15/5/2009 tới, tại TP.HCM, Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) sẽ tổ chức buổi toạ đàm về giải pháp phù hợp để chuyển từ thị trường xuất khẩu sang định hướng thị trường nội địa. Toạ đàm sẽ có những nội dung đáng chú ý như: Chiến thuật chiếm lĩnh thị trường nội địa; chính sách đối tác để tiếp cận người tiêu dùng VN….

*Đối thoại với các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam

Ngày 18/5, Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sẽ tổ chức cuộc đối thoại với các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam. Mục tiêu của cuộc đối thoại là nâng cao hiệu quả hợp tác giữa VCCI và các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài trong việc đề xuất với Chính phủ và các bộ, ngành liên quan của Việt Nam, nằm tìm ra những giải pháp cho các vấn đề cụ thể mà doanh nghiệp đang gặp phải để tạo môi trường sản xuất- kinh doanh thông thoáng và thu hút đầu tư hiệu quả hơn.

Dự kiến, đại diện của hiệp hội các doanh nghiệp Mỹ, Nhật Bản, châu Âu, Trung quốc, Anh, Pháp…. tại Việt Nam sẽ tham dự cuộc đối thoại này.

*Standard Chartered Bank (SCB) vừa tiếp tục điều chỉnh lãi suất huy động VND, USD và vàng áp dụng cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên toàn hệ thống. Đối với lãi suất huy động VND, lãi suất kỳ hạn từ 9 – 60 tháng là 8,4%/năm, kỳ hạn từ 6-8 tháng là 8,3%/năm, kỳ hạn 5 htáng là 8,15%/năm, kỳ hạn 4 tháng là 8,1%/năm, kỳ hạn 3 tháng là 8%/năm, kỳ hạn 2 tháng là 7,9%/năm, kỳ hạn 1 tháng là 7,8%/năm…. Đối với lãi suất huy động USD, mức cao nhất còn 2,5%/năm đối với kỳ hạn từ 15-60 tháng. Riêng lãi suất huy động vàng, mức cao nhất là 4%/năm đối với kỳ hạn từ 12-60 tháng.

*Thúc đẩy hàng VN sang Campuchia

Nằm trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia 2009, Bộ Công Thương và UBND tỉnh An Giang sẽ tổ chức hội chợ thương mại – du lịch – đầu tư cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, An Giang năm 2009 từ ngày 14 đến 19-5, đúng vào dịp lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam

Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thương mại và giao thương kinh tế biên giới Tây Nam, mỗi DN được hỗ trợ 50% chi phí thuế mặt bằng. Ban tổ chức sẽ triển khai hai hoạt động lớn là tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế đồng bằng sông Cửu Long; phối hợp với Hội Doanh nhân Việt kiều Campuchia thực hiện đoàn khảo sát thị trường này, tiến tới việc thành lập trung tâm thương mại hàng VN tại Campuchia.

Nguồn:Vinanet