menu search
Đóng menu
Đóng

Doanh nghiệp Mỹ quan tâm thị trường ASEAN

08:56 13/04/2009
Hội thảo giới thiệu tiềm năng đầu tư, kinh doanh của các thị trường Đông Nam Á thuộc ASEAN, bao gồm Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Singapore đã diễn ra tại New York (Mỹ). Hội thảo do Bộ Thương mại Mỹ phối hợp với Công ty chuyển phát nhanh UPS tổ chức.

Tại hội thảo, đại diện thương mại các nước Việt Nam, Malaysia, Indonesia và đại diện thương mại Mỹ tại Singapore đã giới thiệu các cơ hội, tiềm năng kinh doanh và đầu tư tại các nước thuộc ASEAN.

Các doanh nghiệp Mỹ dự hội thảo tỏ ra rất quan tâm tới thị trường các nước ASEAN trong đó có Việt Nam, đặc biệt đối với các lĩnh vực như y tế, bảo hiểm xã hội, giá nhân công, tỉ giá của các đồng nội tệ so với đồng USD, cũng như khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của các đối tác.

Theo Đại diện Bộ Thương mại Mỹ tại New York, Việt Nam và Mỹ có nhiều tiềm năng hợp tác về thương mại và đầu tư trong các lĩnh vực như thiết bị và dịch vụ viễn thông, thiết bị chuyển tải điện, máy móc thiết bị và dịch vụ trong ngành hoá dầu, thiết bị chống ô nhiễm, bảo vệ môi trường, đào tạo giáo dục, vận n tải hàng không, thiết bị dẫn đường và hướng dẫn bay, thiết bị y tế, nhượng quyền thương mại…

Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại Việt Nam tại New York cho biết: Theo số liệu do Bộ Thương mại Mỹ cung cấp, thương mại hai chiều Việt Nam - Mỹ đã tăng trưởng rất ấn tượng trong vòng 8 năm trở lại đây, từ mức 1,2 tỷ USD năm 2000 tăng lên 15,7 tỷ USD năm 2008, trong đó xuất khẩu của Mỹ sang Việt Nam đạt 2,8 tỷ USD tăng 47% so với năm 2007 và nhập khẩu từ Việt Nam đạt 12,9 tỷ USD.

Tham dự hội thảo có đại diện Bộ Thương mại Mỹ tại Singapore, đại diện thương mại Malaysia tại New York, đại diện Phòng Thương mại Mỹ, Indonesia và đại diện Cơ quan xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương Việt Nam tại New York.

 

Nguồn:Vinanet