menu search
Đóng menu
Đóng

Giao Thương Việt Nam- Vương Quốc Anh

10:22 05/11/2010

Ngày 03 tháng 11, tại London, Vương Quốc Anh đã diễn ra cuộc gặp gỡ trao đổi đòan doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp Anh do Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam và Phòng Thương mại London tổ chức.
 
 

 Ngày 03 tháng 11, tại London, Vương Quốc Anh đã diễn ra cuộc gặp gỡ trao đổi đòan doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp Anh do Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam và Phòng Thương mại London tổ chức.

Đại diện 28 công ty của Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực như dầu khí, hóa chất, xây dựng, nông sản thực phẩm, may mặc cùng đại diện của gần 30 công ty của Anh đã tham dự buổi gặp gỡ nhằm trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác kinh doanh. Đặc biệt, các doanh nghiệp Anh muốn tìm hiểu về môi trường đầu tư ở Việt Nam.

 Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp London (LCCI), ông Peter Bishop, khẳng định Việt Nam là nơi đầu tư lý tưởng với sự ổn định về chính trị và môi trường đầu tư an toàn với các doanh nghiệp Anh.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Peter Bishop nêu rõ Việt Nam có nền chính trị ổn định, môi trường đầu tư an toàn và có một vị trí chiến lược ở khu vực Đông Nam Á. Năm 2009, Việt Nam đạt mức tăng trưởng hơn 5,3%, là một trong những nước đạt mức GDP cao ở khu vực trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Đại sứ Việt Nam tại Anh Trần Quang Hoan cho biết, đây là buổi gặp gỡ đầu tiên giữa doanh nghiệp hai nước sau khi Việt Nam và Anh ký tuyên bố chung thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên. Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Anh nhất trí sẽ nỗ lực đưa kim ngạch thương mại hai chiều đạt mức 4 tỷ USD và đầu tư trực tiếp của doanh nghiệp Anh vào Việt Nam là 3 tỷ USD vào năm 2013.

Đầu tư trực tiếp của các doanh nghiệp Anh vào Việt Nam đạt 1,5 tỷ USD năm 2009, đưa nước này trở thành một trong những nhà đầu tư lớn nhất trong Liên minh châu Âu vào Việt Nam. Các công ty Anh đã và đang đầu tư thành công ở Việt Nam hiện nay có BP, Shell, Prudential và HSBC....

Đây là cuộc gặp đầu tiên doanh nghiệp 2 nước sau khi Việt Nam và Vương Quốc Anh ký Tuyên bố chung về quan hệ chiến lược vào ngày 8/9/2010.

 
 
Nguồn : www.ttnn.com.vn

Nguồn:Vinanet