menu search
Đóng menu
Đóng

Giới thiệu triển lãm hải sản quốc tế Agadir fish Morocco

14:41 17/05/2010

Triển lãm quốc tế lần thứ 7 về đánh bắt và nâng cao giá trị hải sản mang tên "Agadir fish Morocco" sẽ được tổ chức từ ngày 27-29/5/2010 tại TP Agadir, Ma-rốc.
 
 
Triển lãm quốc tế lần thứ 7 về đánh bắt và nâng cao giá trị hải sản mang tên "Agadir fish Morocco" sẽ được tổ chức từ ngày 27-29/5/2010 tại TP Agadir, Ma-rốc.
Với tổng diện tích 5000 m2, triển lãm sẽ bao gồm 200 gian hàng đến từ trong và ngoài nước. Số lượng khách thăm quan là các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong ngành ước tính 15.000 người.
Theo Bộ Nông nghiệp Nông thôn và đánh bắt hải sản Ma-rốc, sự kiện này diễn ra trong bối cảnh Ma-rốc vừa thông báo một chiến lược đánh bắt mới nhằm ba mục tiêu: đảm bảo sự bền vững, cạnh tranh và hiệu quả của ngành này.
Năm 2009, Ma-rốc đã đưa ra một chiến lược mới về phát triển và nâng cấp lĩnh vực đánh bắt đến năm 2020 có tên "Halieutis". Kế hoạch này tập trung vào việc phát triển và hiện đại hoá toàn ngành bao gồm đội tàu đánh bắt, cảng và các ngành công nghiệp chế biến.
Thành phố Agadir có cảng đánh bắt lớn nhất Ma-rốc và đội tàu hơn 400 chiếc. Đây cũng là vùng xuất khẩu hải sản số 1 của cả nước với doanh thu trên 350 triệu USD mỗi năm. Do vậy, Agadir được chọn làm cực cạnh tranh khu vực trong việc khai thác và chế biến hải sản, là nơi triển khai dự án "Haliopolis". Dự án sẽ bao gồm một khu công nghiệp rộng 150 ha với chi phí đầu tư ước tính 776 triệu USD và sử dụng 20.000 việc làm.
Ở cấp quốc gia, lĩnh vực đánh bắt hải sản là một trong những cột trụ của nền kinh tế Ma-rốc với sản lượng đánh bắt trên 1 triệu tấn cá mỗi năm, chiếm 10% tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản chế biến và khoảng 2,2% GNP.
Doanh nghiệp Việt Nam quan tâm có thể tham khảo thêm trang web về Triển lãm «Agadir fish Morocco" theo địa chỉ http://www.en.agadirfishmorocco.net/.
Thương Vụ Việt Nam tại Maroc
(Nguồn: www.ttnn.com.vn)