menu search
Đóng menu
Đóng

Hà Lan thị trường hạt tiêu quan trọng

12:39 21/09/2012

Theo nguồn tin TTNN, Hà Lan được coi là một trong những nước mua hạt tiêu quan trọng tại EU, nhập khẩu hạt tiêu của nước này năm 2011 là 15.086 tấn ( trong đó gồm 12.215 tấn tiêu nguyên hạt và 2.871 tấn hạt tiêu xay). Phần lớn hạt tiêu được nhập khẩu vào Hà Lan sau đó được tái xuất sang các nước EU khác.
  
  

Theo nguồn tin TTNN, Hà Lan được coi là một trong những nước mua hạt tiêu quan trọng tại EU, nhập khẩu hạt tiêu của nước này năm 2011 là 15.086 tấn ( trong đó gồm 12.215 tấn tiêu nguyên hạt và 2.871 tấn hạt tiêu xay).  Phần lớn hạt tiêu được nhập khẩu vào Hà Lan sau đó được tái xuất sang các nước EU khác. 

Tính đến tháng 5 năm 2012, tổng lượng hạt tiêu nhập khẩu vào Hà Lan vào khoảng 7.100 tấn (trong đó gồm 5.710 tấn tiêu nguyên hạt và 1.390 tấn hạt tiêu xay), tổng lượng tương đương với cùng kỳ năm 2011 nhưng nhập khẩu tiêu nguyên hạt tăng còn hạt tiêu xay lại giảm.

NHẬP KHẨU HẠT TIÊU CỦA HÀ LAN 

Đơn vị: tấn

Tháng

Tiêu hạt

 

Tiêu xay

 

Tổng

 

 

2011

2012

2011

2012

2011

2012

1

1.044

1.392

192

214

1.26

 

2

1.979

1.424

164

172

2.143

 

3

445

919

358

223

803

 

4

1.200

1.184

200

367

1.400

 

5

1.207

852

276

414

1.483

 

6

681

 

170

 

851

 

7

438

 

201

 

639

 

8

519

 

227

 

746

 

9

978

 

261

 

1.239

 

10

1.366

 

350

 

1.716

 

11

1.222

 

266

 

1.488

 

12

1.136

 

206

 

1.342

 

1-5

5.875

5.708

1.190

1.390

7.065

7.098

1-12

12.215

 

2.871

 

15.086

 

Việt Nam là nhà cung cấp hạt tiêu quan trọng nhất của Hà Lan, sau Việt Nam là   Indonesia và Brazil. Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, tính đến hết tháng 8 năm 2012, Việt Nam đã xuất khẩu sang Hà Lan 5.712 tấn hạt tiêu tương đương 41.8 (giảm nhẹ về lượng 8%, nhưng tăng 15,7% về giá trị). Việt Nam luôn chiếm trên 50% tổng kim ngạch nhập khẩu hạt tiêu của Hà Lan, theo sau là Indonesia chiếm khoảng 12% và Brazil khoảng 10%.

Vì Hà Lan là trung tâm trung chuyển hàng hóa sang toàn châu Âu nên việc xuất khẩu được vào thị trường này đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc xâm nhập hàng hóa vào châu Âu. Các doanh nghiệp Việt Nam nên đặc biệt chú ý đến thương hiệu và uy tín khi xuất khẩu sang thị trường này.

Nguồn:Vinanet