menu search
Đóng menu
Đóng

Hàn Quốc tìm cơ hội đầu tư tại Quảng Ngãi

10:00 15/07/2011
Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc muốn tìm hiểu tình hình phát triển, định hướng và các chính sách thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh Quảng Ngãi.

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc muốn tìm hiểu tình hình phát triển, định hướng và các chính sách thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh Quảng Ngãi.

Sáng ngày 14/7, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và đại diện một số doanh nghiệp Hàn Quốc.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cho biết mục tiêu của tỉnh trong thời gian tới là phát triển công nghiệp, đồng thời cũng mong muốn sự giúp đỡ của Đại sứ quán Hàn Quốc trong việc kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Quảng Ngãi.

Chuyến đi này của Đoàn là nhằm mục đích tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế xã hội của Quảng Ngãi cũng như các tỉnh khu vực miền Trung, tìm hiểu định hướng về thu hút đầu tư nước ngoài, các chính sách của tỉnh đối với các doanh nghiệp nước ngoài, nhất là doanh nghiệp Hàn Quốc.

Hiện nay có khoảng gần 2.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động đầu tư tại Việt Nam, trong đó có trên 80% doanh nghiệp đóng tại địa bàn TPHCM và các tỉnh phía Nam, 20% doanh nghiệp đóng ở các tỉnh phía Bắc và khu vực miền Trung.

Ông Ha, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam cho rằng, môi trường đầu tư tại các tỉnh khu vực miền Trung Việt Nam, trong đó có Quảng Ngãi là khá hấp dẫn, điều đó được minh chứng qua sự phát triển ngày một lớn mạnh của Doosan Vina. 

Thời gian tới, khi Doosan Vina vận hành đạt mức tối đa và phát triển mở rộng sẽ là hình ảnh tốt nhất để quảng bá về môi trường đầu tư tại Quảng Ngãi đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc.

(DVT)

Nguồn:Tin tham khảo